Theo dõi trên

Tập Đoàn Rạng Đông triển khai chương trình “Nghĩa tình đồng bào – chia sẻ yêu thương”

24/04/2020, 17:26

BTO- Chương trình “Nghĩa tình đồng bào – chia sẻ yêu thương” do Tập đoàn Rạng Đông tổ chức, bắt đầu thực hiện từ ngày 23/4 nhằm góp phần giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid – 19.

Phường Đức Long (TP. Phan Thiết) là địa phương đầu tiên Tập đoàn Rạng Đông tổ chức thực hiện chương trình trao quà “Nghĩa tình đồng bào – chia sẻ yêu thương”. Theo ghi nhận, vào sáng 23/4, tại UBND phường Đức Long có rất đông hộ nghèo trên địa bàn đến nhận quà của chương trình. Mỗi hộ đều mang theo giấy mời của UBND phường để được nhận phiếu tặng quà. Chương trình cũng đã bố trí lực lượng đoàn viên, thanh niên hướng dẫn, giúp người dân nhận quà. Phường Đức Long có tất cả 63 hộ nghèo được nhận quà từ chương trình “Nghĩa tình đồng bào – chia sẻ yêu thương”, mỗi hộ được nhận 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt.

                       
 

Cầm phần quà vừa nhận được trong tay, ông Đặng Văn Khanh vui mừng nói: “Nhà tôi chỉ có 2 ông cháu, mấy hôm nay do dịch bệnh nên cũng không làm gì được để kiếm sống. Hôm nay, nhận quà tôi rất vui và sẽ dành số tiền này mua rau, cá để 2 ông cháu sống qua ngày. Tôi rất cảm ơn nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ hộ nghèo chúng tôi”.

Ông Dương Ngọc Quang – Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh văn phòng Tập đoàn Rạng Đông cho biết: “Xuất phát từ sự chia sẻ với cộng đồng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, Tập đoàn Rạng Đông đã trích 1 phần tài chính để san sẻ khó khăn với những người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn, nhưng không vì thế mà tập đoàn không quan tâm đến hoạt động xã hội cộng đồng. Riêng trong đại dịch Covid – 19, Tập đoàn Rạng Đông hỗ trợ khoảng 8 tỷ đồng, trong đó trích 1 tỷ đồng vào Quỹ của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh, còn lại 7 tỷ dành cho hoạt động tặng quà cho người nghèo trong tỉnh”.

                
      Hộ nghèo phường Đức Long đến nhận quà. Ảnh: Đ Hòa

Chương trình “Nghĩa tình đồng bào – chia sẻ yêu thương” được triển khai thực hiện với sự phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các địa phương. Qua rà soát, toàn tỉnh có 6.350 hộ nghèo (theo quy định chuẩn nghèo năm 2020) trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ từ chương trình này. Trong đó, có một số huyện có số hộ nghèo cao như huyện Tánh Linh trên 1.400 hộ, Hàm Thuận Bắc 1.200 hộ, còn lại các huyện từ khoảng 600 – 700 hộ...

Để các phần quà đến được tận tay các hộ nghèo, Tập đoàn Rạng Đông sẽ phối hợp với hệ thống mặt trận, các địa phương phân nhóm trao quà trực tiếp cho hộ nghèo tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Sau khi triển khai thí điểm tại phường Đức Long và Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) trong ngày 23/4, chương trình sẽ triển khai đại trà đến các địa phương khác, dự kiến đến hết tháng 7/2020 sẽ hoàn thành.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập Đoàn Rạng Đông triển khai chương trình “Nghĩa tình đồng bào – chia sẻ yêu thương”