Theo dõi trên

Tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động, phát triển

22/06/2016, 09:07

BTO- Chiều 21/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016) và trao Giải báo chí Bình Thuận lần thứ IV – năm 2015. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cùng các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

                
      
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy    trao giải thưởng cho các tác giả đoạt Giải báo chí Bình Thuận lần    thứ IV.

Tại lễ kỷ niệm, ông Lê Hồng Văn – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã ôn lại truyền thống ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. 91 năm trước, ngày 21/6/1925, tại Quảng Châu (Trung Quốc) nhà yêu nước Nguyễn Ái Quốc đã sáng lập ra tờ báo đầu tiên là Báo Thanh niên (cơ quan ngôn luận của Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí hội) mở đầu cho lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam. Những năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng phát triển, luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với báo chí cả nước, báo chí Bình Thuận cũng không ngừng lớn mạnh. Ngoài 3 cơ quan báo chí: Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, tạp chí Văn nghệ Bình Thuận được Bộ Thông tin - Truyền thông cấp phép hoạt động thì còn có hệ thống Đài Truyền thanh – Tiếp phát truyền hình của 10 huyện, thị, thành phố cùng với đội ngũ thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương và TP. Hồ Chí Minh. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, có nhiều đổi mới và tiến bộ về nội dung và hình thức tuyên truyền. Bên cạnh đó, thời gian qua đội ngũ các nhà báo, hội viên tỉnh nhà không ngừng phấn đấu, rèn luyện để nâng cao năng lực nghiệp vụ, giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Tính đến nay, số nhà báo, hội viên, cán bộ CNV làm việc trong các cơ quan báo chí tỉnh trên 300 người. Báo chí Bình Thuận đã đóng góp vào thành tích chung của báo chí cả nước. Trong những năm qua, nhiều tác phẩm của các cơ quan báo chí tỉnh đã đạt nhiều giải cao của Giải báo chí quốc gia. Như năm 2013 đạt giải A về truyền hình, năm 2014 đạt giải C báo in, năm 2015 đạt giải B về truyền hình và giải khuyến khích về phát thanh. 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò, những đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí tỉnh nhà. Về nhiệm vụ báo chí trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí và các cơ quan có liên quan cần nghiên cứu, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy có chủ trương, chính sách phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động, phát triển, phát huy vai trò để đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; chỉ đạo và quản lý báo chí hoạt động đúng đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có chất lượng ngày càng cao; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ báo chí của tỉnh. Lãnh đạo các cơ quan báo chí cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, có phẩm chất đạo đức trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí cả về nội dung tư tưởng, tính thuyết phục, hấp dẫn; quan tâm chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên các cơ quan báo chí, xây dựng cơ quan báo chí là những tập thể đoàn kết, gắn bó. Đội ngũ những người làm báo cần không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, mọi cám dỗ, có đủ dũng khí, luôn đặt lợi ích của tỉnh, của nhân dân lên trên hết, bám sát thực tiễn, để có nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, hay, thuyết phục, cuốn hút công chúng, xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa – tư tưởng như Bác Hồ đã căn dặn.

                
      
Ông Lê Hồng Văn – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh    phát biểu ôn lại truyền thống ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh:    Đình Hòa

Dịp này, Ban tổ chức giải báo chí tỉnh lần thứ IV năm 2015 đã tổng kết và trao 16 giải thưởng. Trong đó, thể loại báo in có 7 giải, giải A thuộc về nhóm tác giả Nguyễn Hữu Luân – Trần Thị Khánh Ngọc (Báo Bình Thuận) với tác phẩm “Thương lái Trung Quốc “thâu tóm” thị trường thanh long Bình Thuận”; thể loại phát thanh có 3 giải, nhóm tác giả Đức Hai – Anh Quốc (Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Thuận) đạt giải A với tác phẩm “Ông là Nguyễn Thận”; thể loại truyền hình có 6 giải, tác phẩm “Điểm sáng vùng cao” của nhóm tác giải Ngọc Hạnh – Thu Thủy – Xuân Ban – Đường Vân – Trần Hảo (Đài PT –TH Bình Thuận) đạt giải A.

Ngoài ra, đã trao giải thưởng các hoạt động văn nghệ - thể thao chào mừng 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động, phát triển