Theo dõi trên

Tánh Linh: Tập trung hoàn thiện chợ và khu thương mại

13/08/2020, 09:14

BT- Xã hội hóa xây dựng chợ và các khu thương mại đã tạo lợi ích kép cho doanh nghiệp và người dân. Đồng thời đáp ứng được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Trong thời gian qua, Tánh Linh đã kêu gọi đầu tư 2 khu thương mại dịch vụ tập trung là Khu thương mại – dịch vụ Plao (thôn 4, xã Đức Phú) và Khu thương mại dịch vụ Đức Tân, trong đó khu thương mại – dịch vụ Plao (thôn 4, xã Đức Phú) đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư tại Quyết định số 769/QĐ-UBND ngày 23/3/2017. Hiện nay chủ đầu tư đã triển khai xây dựng và đi vào hoạt động cửa hàng điện máy và trang trí nội thất. Khu thương mại dịch vụ Đức Tân có diện tích 4.143,6 m2 trong đó chủ đầu tư đã triển khai xây dựng đi vào hoạt động các hạng mục hồ bơi người lớn diện tích 515,8 m2, hồ bơi trẻ em diện tích 153,6 m2, khu phục vụ diện tích 267,1 m2, khu thay đồ và vệ sinh diện tích 85,5 m2, phòng kỹ thuật diện tích 25 m2 và dự kiến xây dựng siêu thị mini với diện tích khoảng 1.425 m2.

Song song với kêu gọi đầu tư các khu thương mại Tánh Linh đã kêu gọi xã hội hóa đầu tư mới 3 chợ, tổng kinh phí 12 tỷ đồng, trong đó chợ Đức Bình với kinh phí 3,5 tỷ đồng. Nâng cấp, mở rộng chợ Nghị Đức với kinh phí 2,2 tỷ đồng. Chợ trung tâm Lạc Tánh được đầu tư xây dựng mới với kinh phí 6,3 tỷ đồng, đã xây dựng hoàn thành đi vào hoạt động nhà lồng C, B, hiện nay chủ đầu tư đang thực hiện các thủ tục xây dựng nhà lồng A. Đến nay trên địa bàn huyện có 11/13 xã, thị trấn có chợ phù hợp quy hoạch gồm Lạc Tánh, Gia An, Gia Huynh, Suối Kiết, Măng Tố, Đồng Kho, Đức Bình, Huy Khiêm, Nghị Đức, Đức Phú, Bắc Ruộng. Hiện nay, chợ ở các xã này đã được Sở Công Thương công nhận đạt tiêu chí 7 về chợ nông thôn trong xây dựng nông thôn mới (trừ thị trấn Lạc Tánh). 2 xã chưa có chợ là Đức Thuận, La Ngâu trong đó Đức Thuận không có nhu cầu đầu tư chợ, đã được đưa ra khỏi quy hoạch và được Sở Công Thương công nhận đạt chuẩn tiêu chí 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn trong xây dựng nông thôn mới. Xã La Ngâu hiện nay đã có cửa hàng dịch vụ miền núi đáp ứng được các mặt hàng thiết yếu của nhân dân, việc đầu tư xây dựng chợ sẽ lãng phí, do đó trong thời gian tới sẽ đề nghị đưa ra khỏi quy hoạch chợ và xét yếu tố cửa hàng kinh doanh tổng hợp để đạt tiêu chí 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

Nhờ làm tốt công tác huy động nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước để đầu tư xây dựng mới và nâng cấp chợ nên hệ thống chợ nông thôn ở Tánh Linh từng bước được cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới đáp ứng được nhu cầu trao đổi hàng hóa của nhân dân, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Theo đánh giá của UBND huyện Tánh Linh, hoạt động thương mại - dịch vụ tại các chợ tăng về số lượng cơ sở kinh doanh lẫn chất lượng, các chủng loại hàng hóa ngày càng đa dạng và phong phú, từng bước đã đáp ứng được nhu cầu mua bán trao đổi hàng hóa. Đẩy mạnh việc cung ứng, tiêu thụ hàng hóa cho sản xuất và tiêu dùng của nhân dân, tạo cho bộ mặt nông thôn ngày càng phát triển, đảm bảo hoàn thành một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở các xã…

TrẦn Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Tập trung hoàn thiện chợ và khu thương mại