Theo dõi trên

Tặng quà cho lực lượng bảo vệ rừng TàPứa gặp khó khăn

11/04/2021, 10:47 - Lượt đọc: 42

BTO- Hướng tới chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Bình Thuận (19/4) và 48 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5), sáng ngày 10/4/2021 Đoàn thanh niên Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận đã tổ chức chuyến về nguồn tìm hiểu di tích lịch sử cách mạng ở đồi Lồ Ô, xã Sùng Nhơn (Đức Linh). Đây là một trong những địa danh lịch sử gắn liền với những chiến công hiển hách.

Đoàn thanh niên thắp hương tại đài tượng niệm chiến sĩ hy sinh vì tổ quốc

Đồi Lồ Ô nằm trên sườn núi B’nom Panlon ở cực Nam dãy Trường Sơn có nhiều tảng đá lớn tạo thành hang đá tự nhiên, được rừng cây nguyên sinh và tre lồ ô che phủ. Nơi đây có vị trí hiểm trở, bí mật, an toàn, có tầm quan sát rộng, nên được chọn làm căn cứ kháng chiến. Những năm tháng chiến tranh, địch càn quét dữ dội, máy bay địch và bọn biệt kích luôn rình rập để tiêu diệt tận gốc vùng căn cứ cách mạng, nhưng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân luôn nêu cao tinh thần đấu tranh anh dũng và quyết tâm bám trụ. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, quân và dân Sùng Nhơn đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, ác liệt, vừa sản xuất, vừa chiến đấuđẩy lùi trận càn của hơn một tiểu đoàn địch vào năm 1969, tiêu diệt 22 tên địch.Di tích căn cứ kháng chiến - đồi Lồ Ô là điểm tham quan, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.

Trao quà cho nhân viên BVR

Sau đó, đoàn viên thanh niên Chi cục Kiểm lâm đã phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Trị An đến thăm và tặng 10 phần quà cùng tiền mặt (trị giá 5.000.000 đồng) cho cán bộ, nhân viên bảo vệ rừng tại Trạm bảo vệ rừng Tà Pứa, thuộc xã Đức Phú (Tánh Linh). Đây là lực lượng bảo vệ rừng thường xuyên có mặt tại các chốt, trạm bảo vệ rừng phòng hộđang gặp khó khăn trong cuộc sống, nhất là trong thời gian dịch bệnh covid-19 lây nhiễm, kéo dài. Những phần quà tuy không lớn, nhưng đó là nghĩa tình, góp phần động viên, khích lệ những người làm công tác bảo vệ rừng yên tâm, hoàn thành tốt nhiêm vụ.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng quà cho lực lượng bảo vệ rừng TàPứa gặp khó khăn