Theo dõi trên

Tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động các quán bar, vũ trường

21/09/2017, 08:30

BT- Thời gian qua, do tính chất hoạt động của các quán bar, vũ trường tương đối phức tạp như sử dụng âm thanh công suất lớn gây tiếng ồn trong khu dân dư, thiếu ánh sáng là nơi dễ phát sinh ra các tệ nạn xã hội như mại dâm, ma túy. Đặc biệt vụ quán A3 club (Phan Thiết) bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy  phát hiện và bắt giữ một số đối tượng vi phạm về ma túy đã dấy lên hồi chuông báo động xung quanh tệ nạn này.

                
   Lực lượng công an kiểm tra quán bar A3    club.

Tính đến 31/8, trên địa bàn Bình thuận và tập trung tại Phan Thiết có 8 cơ sở hoạt động kinh doanh nước giải khát có độ cồn sử dụng nhạc công suất lớn “bar trá hình”. Tại trung tâm Phan Thiết có 5 cơ sở, khu vực Hàm Tiến có 3 cơ sở. Do tính chất phức tạp của các hoạt động cơ sở trên, các cấp, ngành đã ban hành nhiều văn bản tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm của các quán bar, vũ trường trá hình, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn Phan Thiết. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch  cũng chủ động ban hành nhiều văn bản chỉ đạo rốt ráo vấn đề này, chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Đội kiểm tra ngành 814 (cũ) nay là Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội tỉnh hàng tháng xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh hoạt động “bar trá hình”. Kết quả, trong 8 tháng Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra giám sát 11 đợt, 85 lượt cơ sở hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng. Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính 10 cơ sở xử phạt số tiền là 68 triệu đồng với các lỗi vi phạm như: Hoạt động vui chơi giải trí khác quá giờ được phép; gây tiếng ồn vượt quy chuẩn, kỹ thuật về tiếng ồn cho phép (trong đó có 11 lượt cơ sở hoạt động kinh doanh nước giải khát có độ cồn sử dụng nhạc công suất lớn “bar trá hình”, xử lý 2 cơ sở về tiếng ồn). Bên cạnh đó Đoàn kiểm tra còn yêu cầu các cơ sở làm cam kết với các nội dung: Không hoạt động kinh doanh sau 12h đêm đến 8 giờ sáng hôm sau. Không để âm thanh vang ra ngoài địa điểm kinh doanh vượt quá quy định về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép. Đảm bảo các điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định. Không để các hành vi khiêu dâm, mua bán, sử dụng ma túy tại địa điểm kinh doanh…

Với những chỉ đạo kiên quyết của UBND tỉnh cũng như ngành chức năng, tình hình hoạt động của các cơ sở trên có giảm cả về số cơ sở kinh doanh và hành vi vi phạm. Thời gian tới, để hoạt động của các cơ sở này đi vào nề nếp, đúng theo quy định của pháp luật, các cấp, nhất là ngành chức năng cần tăng cường quản lý, kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên hơn nữa.

Thu ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động các quán bar, vũ trường