Theo dõi trên

Tăng cường phòng chống cháy nổ tại Dinh Thầy Thím

22/04/2018, 10:37 - Lượt đọc: 42

BTO - Với công trình kiến trúc được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, bên trong, đồ trang trí, thờ cúng cũng là những vật liệu dễ bắt lửa, hơn nữa, Dinh Thầy Thím là nơi thu hút lượng lớn du khách, có khi đến hàng ngàn lượt người, nhất là vào mùa lễ hội (rằm tháng chín âm lịch hàng năm), tìềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Trước thực tế đó, Ban quản lý Dinh đã chủ động triển khai nhiều công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

         
   

Tổ công tác phụ trách việc đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ được thành lập khá lâu gồm 4 thành viên, mỗi ngày chia 2 ca phụ trách, thường xuyên trực 24/24. Hàng năm, Ban quản lý Dinh đều cử người tập huấn về kiến thức phòng cháy chữa cháy do cơ quan chức năng tổ chức để triển khai lại cho các cán bộ chi hội làm việc tại Dinh.

Bên cạnh đó, Dinh còn quy định khu vực thắp hương cho du khách, bố trí ngoài khu vực chánh điện, vừa đề phòng hỏa hoạn, vừa tránh tạo khói ảnh hưởng đến người đến cúng Dinh. Các thành viên trong Ban quản lý di tích thường xuyên nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc quy định PCCC. Tại các khu vực: chánh điện, võ ca, nhà tiền hiền, hậu hiền, nhà truyền thống, khu vực văn phòng, kho lương thực, nhà bếp đều được trang bị bình chữa cháy.Hệ thống điện, các đồ trang trí thường xuyên được kiểm tra, thay mới. Điểm đốt vàng mã được bố trí bên ngoài, lượng đốt vàng mã tại Dinh cũng được hạn chế. Ngoài ra, tại các lư hương trong khuôn viên Dinh, Ban quản lý khu di tích luôn bố trí người túc trực để rút, dập tắt chân hương khi có quá nhiều người thắp, đề phòng hương bén lửa.

         
   

"Sắp tới, Ban quản lý sẽ thiết kế sơ đồ mạch điện, triển khai đến tất cả các lực lượng làm việc tại Dinh, hướng dẫn cách thức vận hành nhằm kịp thời xử lý khi có tình huống xấu về cháy nổ xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn cho khu di tích và khách hành hương"- ông Hồ Văn Đức, phó Ban quản lý DTLS Dinh Thầy Thím cho biết.

Bên cạnh sự nỗ lực của Ban quản lý Dinh, thiết nghĩ mỗi người dân và du khách khi đến Dinh Thầy Thím cần có ý thức, tuân thủ các quy định trong phòng chống cháy nổ, góp phần mang lại sự an toàn và xây dựng nét văn hóa tâm linh vốn có tại nơi đây.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng chống cháy nổ tại Dinh Thầy Thím