Theo dõi trên

Tăng cường giám sát, luân chuyển cán bộ trong bảo vệ rừng

18/02/2019, 09:14 - Lượt đọc: 6

BT- Liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng, ngăn chặn khai thác lâm sản trái phép, Sở Nông nghiệp vàphát triển nông thôn cho biết, từ năm 2016 đến nay, toàn ngành có 36 trường hợp bị xử lý kỷ luật. Trong đó có 31 trường hợp, do thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng. Ngành cũng đã thực hiện hoán chuyển đơn vị công tác, điều động đối với nhân viên bảo vệ rừng của các Ban quản lý rừng phòng hộ trên địa bàn huyện Bắc Bình bình quân một đơn vị điều đi 7 người và nhận về 7 người.

                
   Hạt Kiểm lâm Hàm Thuận Bắc bắt giữ một vụ    vận chuyển gỗ trái phép.

Ngoài ra, hàng năm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu thủ trưởng các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng; Hạt Kiểm lâm các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chuyển đổi địa bàn công tác nhân viên bảo vệ rừng trong nội bộ (từ trạm này sang trạm khác), chuyển đổi địa bàn công tác đối với công chức kiểm lâm từ Hạt này đến nhận công tác ở Hạt khác nhằm nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Định kỳ hàng năm, Sở chỉ đạo thực hiện thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng ở các đơn vị chủ rừng (đơn cử năm 2016 thanh tra 5 đơn vị chủ rừng; năm 2017 thanh tra 3 đơn vị chủ rừng; năm 2018 thanh tra 3 đơn vị chủ rừng), qua đó chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện yếu kém của các cơ quan, đơn vị cơ sở trong việc triển khai nhiệm vụ bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, chống phá rừng và lấn chiếm đất lâm nghiệp. Chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của tổ chức và các cá nhân có liên quan để xảy ra tình trạng vi phạm, đặc biệt là những cán bộ thiếu trách nhiệm, tiêu cực, bao che, tiếp tay các vi phạm trên để xử lý nghiêm minh nhằm đảm bảo pháp luật được thực thi có hiệu quả và qua đó răn đe, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho mọi người.

 P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường giám sát, luân chuyển cán bộ trong bảo vệ rừng