Theo dõi trên

Tăng cường công tác quản lý tàu cá xuất, nhập bến

20/04/2019, 09:58 - Lượt đọc: 89

BTO- Chiều 19/4, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do ông Nguyễn Quang Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình sản xuất, quản lý hoạt động thủy sản và việc triển khai chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tuấn Phong đã tiếp và làm việc với Đoàn.

                
      Ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản phát    biểu tại hội nghị.

Để triển khai hoạt động chống khai thác thủy sản bất hợp pháp IUU, thời gian qua ngành chức năng của tỉnh đã tổ chức các lớp tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn triển khai Luật Thủy sản 2017, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành và các quy định liên quan đến khai thác bất hợp pháp IUU. Thực hiện in ấn các tờ rơi nội dung về chống khai thác bất hợp pháp; hướng dẫn các ban quản lý cảng cá mở sổ ghi chép theo dõi nhật ký khai thác và hàng hóa thông qua cảng. Bên cạnh đó, đã chỉ đạo hoàn thành việc thực hiện thu hồi thiết bị Movimar đối với tàu cá dưới 24 mét và tổ chức lắp đặt xong cho tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24 mét trở lên trong tỉnh (có 33 chiếc thuộc đối tượng phải lắt đặt) theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đã có nhiều góp ý đối với tỉnh trong công tác quản lý tàu cá như: việc giám sát sản lượng khai thác, ghi chép sổ sách theo dõi tàu cá ra, vào cảng cá chưa chặt chẽ, truy xuất nguồn gốc thủy sản của các tàu cập bến còn nhiều bất cập… Các thành viên đoàn công tác đề nghị ngành Thủy sản tỉnh cần thực hiện đúng, đầy đủ các văn bản hướng dẫn của Trung ương, nhất là Thông tư số 21/2016/TT-BNNPTNT về quản lý tàu cá khai thác IUU nhằm bảo đảm quản lý tốt hoạt động của tàu cá trên biển, truy xuất nguồn gốc thủy sản đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu thủy sản.

                
      Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác triển khai luật Thủy sản 2017, tình hình triển khai chống khai thác thủy sản bất hợp pháp IUU. UBND tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, công điện của Thủ tướng Chính phủ và ban hành nhiều văn bản, chỉ thị về chống khai thác IUU. Tuy nhiên, để công tác này thực hiện có hiệu quả hơn, Phó Tổng cục trưởng đề nghị tỉnh cần chú trọng tập trung thực hiện một số vấn đề như: xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể Luật Thủy sản năm 2017; rà soát đánh giá, ban hành kế hoạch hành động những khuyến nghị của EC trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản Luật; Tích cực tuyên truyền cho ngư dân, tăng cường xử phạt, phổ biến các văn bản nhằm hạn chế, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng vi phạm đánh bắt thủy sản vùng biển nước ngoài…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cảm ơn đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã có những góp ý cụ thể và chỉ ra những hạn chế, thiếu sót. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương trong tỉnh, nhất là Sở NN&PTNT tiếp thu ý kiến, khẩn trương triển khai những việc cần làm, khắc phục những thiếu sót và sớm bổ sung những nội dung cần thiết. Đặc biệt, tỉnh đang xây dựng quy chế phối hợp riêng cho 3 tỉnh Ninh Thuận – Bình Thuận – Bà Rịa Vũng Tàu để kiểm soát chặt chẽ tàu cá của tỉnh đánh bắt trên các vùng biển…

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường công tác quản lý tàu cá xuất, nhập bến