Theo dõi trên

Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt

11/10/2018, 15:20 - Lượt đọc: 43

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu các Sở, ban, ngành có liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước và thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND các huyện có đường sắt đi qua phải tập trung tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức các quy định về trách nhiệm, nhiệm vụ quản lý, phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân sống dọc tuyến đường sắt các quy định bảo đảm an toàn khi qua đường sắt, cam kết thực hiện các quy định về đảm bảo an ninh, an toàn giao thông đường sắt. Cảnh báo các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, đặc biệt tại các lối đi tự mở, đường ngang biển báo, đường ngang cảnh báo tự động và đường ngang có lắp cần chắn tự động.

 Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác quản lý đất đai trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường sắt; thường xuyên kiểm tra và ngăn chặn ngay từ đầu đối với các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông đường sắt duy trì thường xuyên nhiệm vụ phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn cho các đoàn tàu qua địa bàn tỉnh; tăng cường tuần tra, kiểm tra tại các đường ngang có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, nhắc nhở và xử lý nghiêm các vi phạm qua nơi giao cắt giữa đường bộ - đường sắt.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt