Theo dõi trên

Tặng 280 suất quà cho hộ nghèo

16/06/2021, 16:41

BTO- Trong 3 ngày (từ ngày 14 -16/6), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đi thăm và tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương trong tỉnh.

 Cụ thể, tặng 280 suất quà cho người nghèo theo tiêu chí đa chiều, hộ nghèo thuộc diện chính sách, trong đó tại thị xã La Gi (60 suất), Hàm Tân (70 suất), Hàm Thuận Nam (70 suất) và Hàm Thuận Bắc (80 suất).  

Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt. Toàn bộ kinh phí trên do Công ty Cổ phần khai thác và phát triển quỹ đất DMP GROUP tài trợ. Các buổi trao quà được thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch Covid -19.

Phát biểu tại các buổi thăm và tặng quà, bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân và hoạt động kinh doanh sản xuất của các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm giúp đỡ hộ nghèo vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh. Món quà hôm nay tuy vật chất không lớn, nhưng phần nào chia sẻ, động viên các hộ nghèo nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống”.

Được biết, Công ty Cổ phần khai thác và phát triển quỹ đất DMP GROUP đã hỗ trợ số tiền 700 triệu đồng để tặng quà và xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ 800 suất quà tặng cho hộ nghèo ở  9 huyện, thị trong tỉnh (trừ TP. Phan Thiết), mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng và xây dựng  6 căn nhà ở cho hộ nghèo, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng (Tuy Phong 2 căn, Bắc Bình 2 căn, Đức Linh 1 căn, Tánh Linh 1 căn).

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng 280 suất quà cho hộ nghèo