Theo dõi trên

Tân Bình: Đón nhận Bằng Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

24/04/2021, 10:36

BTO- Chiều 23/4, tại xã Tân Bình (thị xã La Gi) đã diễn ra Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Tân Bình đạt chuẩn nông thôn (NTM) mới năm 2020.

                
      Trao Bằng Công nhận đạt chuẩn và tiền thưởng cho xã Tân Bình.

Qua 10 năm xây dựng NTM, nhận thức của cán bộ công chức và người dân về xây dựng NTM ngày càng nâng lên, chủ động tích cực tham gia qua các phong trào hiến đất, đóng góp tiền mặt làm đường giao thông nông thôn, kênh mương, công trình phúc lợi xã hội... Từ đó, góp phần vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Đến nay, đường từ trung tâm xã đến thị xã La Gi được nhựa hóa 100%, đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa vượt tiêu chuẩn đề ra. UBND xã Tân Bình đã thực hiện xây dựng các tuyến kênh mương nội đồng N1, thôn Tân Lý 2 với tổng chiều dài thi công 1.000m phục vụ sản xuất nông nghiệp của người dân.

                       
      Khen thưởng cá nhân, tập thể phong trào xây dựng NTM.

Chợ nông thôn được xây dựng khang trang, toàn xã có 3 trường học đều đạt chuẩn quốc gia. Xã Tân Bình đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển một số cây trồng chủ lực như lúa, bắp, khoai lang, điều, mãng cầu... theo bước hình thành vùng chuyên canh tập trung. Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm từ 7,16% năm 2010 xuông còn 0,48% (26 hộ) năm 2020. Bình quân thu nhập đầu người khu vực nông thôn đạt 42,5 triệu đồng/người/năm...

                
      Triển lãm ảnh xây dựng NTM.

Kết quả có được sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của UBND thị xã La Gi nỗ lực của địa phương. Xác định những công trình, phần việc bức xúc của người dân thực hiện trước tạo niềm tin khí thế phấn khởi cho người dân và khơi dây sực dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM.  Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, ông Võ Văn Hoàn – Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã trao bằng công nhận NTM, tiền thưởng 800 triệu đồng của UBND tỉnh để xây dựng công trình phúc lợi cho xã Tân Bình. Lãnh đạo xã Tân Bình cũng tặng giấy khen các tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Bình: Đón nhận Bằng Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới