Theo dõi trên

Tạm dừng các chuyến đi không cần thiết đến nơi có dịch

18/02/2021, 18:49

BTO- Tính đến chiều ngày 18/2, có 133 người từ Bình Thuận đi đến 13 tỉnh, thành phố có dịch kể từ 2/2/2021 về được giám sát và lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo theo Công văn 557 của UBND tỉnh. Trong đó, 68 mẫu âm tính Covid-19, còn 65 mẫu chưa có kết quả xét nghiệm.

                
      Khai báo y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

So với ngày hôm qua 17/2, số người cách ly y tế tập trung hôm nay còn 28 người, do 16 người kết thúc thời gian cách ly tập trung. Riêng số người cách ly tại nhà còn805 người. Tất cả các trường hợp này đều có sức khỏe bình thường. Như vậy, Bình Thuận đã liên tiếp 342 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các trung tâm y tế tuyến huyện tiếp tục giám sát, quản lý các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương và các tỉnh có dịch được thực hiện việc cách ly, quản lý trước đây nhằm kịp thời phát hiện những vấn đề có liên quan đến sức khỏe. Hướng dẫn thực hiện 5K trong sinh hoạt hàng ngày và tự theo dõi sức khỏe. Tiếp nhận thông tin người dân, tích cực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người đi từ Hải Dương và các tỉnh có dịch.

Để phòng chống dịch, người dân chủ động, tự giác khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn; thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp về từ vùng dịch. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân tại tỉnh tạm dừng các chuyến thăm quan, du lịch, thăm thân nhân và những công việc không cần thiết khác đến tỉnh Hải Dương và các tỉnh, thành có dịch.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng các chuyến đi không cần thiết đến nơi có dịch