Theo dõi trên

Tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn: Đã đưa 9 người bị nạn về quê nhà

20/06/2016, 09:40

BTO- Tối qua (19/6), ông Phạm Văn Nam – Giám đốc Sở GTVT cho biết: 9 người của Bình Thuận trong đó có 5 người tử vong và 4 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại đèo Prenn, tỉnh Lâm Đồng, đã được đưa về quê nhà.

                       
      Hiện trường vụ tai nạn giao thông

 Được biết, ngay khi xảy ra tai nạn thương tâm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng, kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình có nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Đoàn công tác của Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến hiện trường và làm việc với tỉnh Lâm Đồng. Bước đầu, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do xe khách của Công ty Lê Mỹ mang biển số 60B-02968 mất lái, xe này không có thiết bị giám sát hành trình.

Trưa 19/6, ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh đã cử Đoàn công tác của tỉnh gồm: Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đến Lâm Đồng. Tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng, Đoàn công tác đã thăm hỏi, những người bị thương và gia đình người bị nạn. Tại đây, Ban An toàn giao thông tỉnh và Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã hỗ trợ 8,4 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong và 3,7 triệu đồng cho mỗi người bị thương. Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ cho trường hợp giáo viên tử vong 2 triệu đồng, bị thương 1 triệu đồng. Công ty Thanh Lịch hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong.

 Giám đốc Sở GTVT cho biết thêm: Trong số những nạn nhân tử vong ở đèo Prenn, Bình Thuận có 5 người (không phải 6 người như thông tin ban đầu) gồm: Phạm Nguyễn Truy Phong (SN 1994), ở Hàm Thuận Bắc; Hoàng Lê Linh Nhi (SN 2007), ở TP.Phan Thiết và 3 cô giáo của Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Phan Thiết) gồm:  Lê Uyên Quỳnh (SN 1979), Nguyễn Thị Ngọc Dung (SN 1979), Lê Thị Thanh Liên (SN 1979). 5 người trên đều được đưa về quê an táng. Riêng 4 trường hợp gồm: 3 cháu nhỏ và một cô giáo khác cũng là giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu đi trên chiếc xe Thanh Lịch chỉ bị thương  nhẹ, tâm lý ổn định và đã về nhà.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn: Đã đưa 9 người bị nạn về quê nhà