Theo dõi trên

Sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục đại học là cần thiết

09/10/2018, 08:59

BT- Sáng 8/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tổ chức góp ý  dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học phục vụ cho kỳ họp thứ 6  - Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu cho rằng việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học là hết sức cần thiết để phù hợp, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo hiện nay. Tuy nhiên việc sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục đại học phải có lộ trình, nghiên cứu kỹ để thực hiện phù hợp. Thảo luận về vấn đề tự chủ đại học, các đại biểu đề nghị cần quy định rõ nội dung, điều kiện bảo đảm thực hiện quyền tự chủ trên tất cả các mặt về học thuật, tài chính, tổ chức và nhân sự gắn với trách nhiệm giải trình và đổi mới quản trị đại học phù hợp với điều kiện, năng lực của từng cơ sở giáo dục đại học; tăng cường kiểm định và công khai chất lượng đào tạo; sửa đổi các quy định pháp luật có liên quan để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong triển khai tự chủ đại học một cách thực chất. Các đại biểu còn đề nghị không nên chi tiết hóa nội dung tự chủ đại học trong dự án Luật Giáo dục đại học lần này mà chỉ nêu nguyên tắc chỉ đạo, chủ trương, sau đó có thể nghiên cứu xây dựng một luật riêng hoặc xây dựng bằng một văn bản dưới luật. Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia góp ý về cơ cấu tổ chức và quản trị của các cơ sở giáo dục đại học; đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; quản lý nhà nước về giáo dục đại học…

Bà Nguyễn Thị Phúc – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, ghi nhận các ý kiến góp ý của các đại biểu và sẽ nghiên cứu tham gia ý kiến tại các kỳ họp Quốc hội sắp tới.

 T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục đại học là cần thiết