Theo dõi trên

Sẽ khởi kiện 23 hộ dân kinh doanh tại mặt tiền đường Xuân Thủy- Khu du lịch Đồi Cát Bay

13/11/2018, 15:58 - Lượt đọc: 24

BTO- Qua tìm hiểu được biết trong năm 2003, UBND tỉnh có ban hành quyết định về việc thu hồi đất, giao đất cho Ban quản lý KDL Hàm Tiến - Mũi Né để xây dựng cơ sở hạ tầng Khu du lịch Đồi Cát Bay như dự án được duyệt và tiến hành san lấp, phân lô đấu thầu theo quy định.

Tiếp đến trên cơ sở triển khai các quyết định của UBND TP. Phan Thiết, đơn vị này đã ký hợp đồng với các hộ thuê mặt bằng kinh doanh trong thời hạn 10 năm, từ 2004 - 2014. Sau khi chấm dứt hợp đồng nói trên, UBND TP. Phan Thiết đã ban hành quyết định về việc phê duyệt danh sách và giá cho thuê mặt bằng kinh doanh trong Khu du lịch Đồi Cát Bay, theo đó Ban quản lý KDL Hàm Tiến - Mũi Né ký hợp đồng cho 23 hộ thuê với 27 lô (bình quân 300 m2/lô) trong 3 năm, từ 1/1/2015 - 1/1/2018. Tuy nhiên đến khi hết thời hạn cho thuê, hầu hết các hộ dân kinh doanh tại khu vực Đồi Cát Bay (mặt tiền đường Xuân Thủy, TP. Phan Thiết) vẫn chưa đồng ý thanh lý hợp đồng, trả lại mặt bằng.

Các hộ kinh doanh tại mặt tiền đường Xuân Thủy - TP. Phan Thiết.

Thời gian qua, vụ việc đã được UBND TP. Phan Thiết báo cáo UBND tỉnh và nêu quan điểm thống nhất theo ý kiến tham vấn của Sở Tư pháp trong việc xử lý. Bởi đây là các hợp đồng dân sự nên khi xảy ra tranh chấp, không thực hiện đúng nội dung ghi trong hợp đồng (các hộ kinh doanh không đồng ý chấm dứt hợp đồng, không trả lại mặt bằng đã thuê) thì việc giải quyết phải theo quy định của pháp luật dân sự do Tòa án giải quyết…

Về vấn đề này, mới đây UBND tỉnh đã đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh quan tâm xem xét, có chỉ đạo cụ thể đối với Tòa án Nhân dân TP. Phan Thiết sớm thụ lý và xét xử vụ việc liên quan đến hồ sơ Ban Quản lý KDL Hàm Tiến - Mũi Né khởi kiện 23 hộ dân kinh doanh tại mặt tiền đường Xuân Thủy vi phạm hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh, bảo đảm kịp thời, đúng quy định pháp luật. Đối với UBND TP. Phan Thiết phải chỉ đạo các đơn vị rà soát, chuẩn bị toàn bộ hồ sơ có liên quan đến việc khởi kiện nói trên, đồng thời cử đúng thành phần tham gia, theo dõi tiến độ quá trình xét xử và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ khởi kiện 23 hộ dân kinh doanh tại mặt tiền đường Xuân Thủy- Khu du lịch Đồi Cát Bay