Theo dõi trên

Sẽ đề nghị cắt số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định

11/04/2017, 09:01 - Lượt đọc: 24

BT- Để giải quyết hiệu quả tình trạng dán quảng cáo, rao vặt không đúng quy định dọc các tuyến đường trên địa bàn, Phòng Văn hóa Thông tin TP. Phan Thiết đang tập hợp các trường hợp thường xuyên vi phạm để đề nghị nhà mạng cắt số điện thoại.

                
Lực lượng chức năng tháo quảng cáo rao vặt.

Thời gian qua, UBND TP. Phan Thiết thường xuyên chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin, các xã, phường ra quân xử lý tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn để đảm bảo mỹ quan đô thị. Gần đây nhất, các tổ chức Đoàn thanh niên đã mất rất nhiều công sức để bóc gỡ, tẩy xóa vô số những tờ rơi dán trên trụ điện, cây xanh… dọc các tuyến đường nhằm làm cho bộ mặt thành phố sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu không được kiểm tra liên tục, tình trạng này vẫn tái diễn trên diện rộng. Dễ nhận thấy rác quảng cáo hiện nay có mặt khắp nơi từ mặt phố đến các hẻm nhỏ, từ thành thị đến nông thôn, từ cột điện, vách tường, cây xanh… nơi nào cũng được dán chằng chịt.

Cách đây không lâu, chúng tôi bắt gặp 2 người phụ nữ đội mũ rộng vành, bịt khẩu trang đang lén lút dán các tờ rơi quảng cáo lên trụ điện trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Phan Thiết. Trưa nắng, họ chở nhau bằng xe máy, mang theo rất nhiều tờ rơi với nội dung “cho vay tiền mặt”, “hút hầm cầu”, “tuyển nhân viên bán hàng” cùng 2 xô keo dán. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, họ chuyên nhận dán thuê tờ rơi cho bất kỳ ai có nhu cầu quảng cáo. Tùy theo số lượng tờ rơi, địa bàn, tuyến đường để tính tiền công, nếu dán ở các tuyến đường trung tâm thì tiền công phải cao hơn vì dễ bị bắt phạt. Đa phần những người này đều đi giữa trưa hoặc buổi tối ít người để ý. Bên cạnh đó, tình trạng nhiều thanh niên đứng ở các ngã tư phát tờ rơi cũng diễn ra thường xuyên nhưng chưa thấy ngành chức năng xử lý.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin (VHTT) TP. Phan Thiết, tình trạng dán tờ rơi, quảng cáo ở địa bàn TP. Phan Thiết diễn ra rất phức tạp. “Thời gian qua, để chấn chỉnh tình trạng này, Phòng VHTT đã chỉ đạo các Đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội xử lý quyết liệt tình trạng dán quảng cáo, rao vặt dọc các tuyến đường và đã xử lý được một số trường hợp vi phạm. Cùng với việc ra quân thường xuyên tẩy xóa, theo bắt các đối tượng dán tờ rơi trái phép, một số xã, phường đã phát động người dân chủ động ngăn chặn hành vi trái phép của các đối tượng này song vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Thời gian tới, Phòng VHTT sẽ chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội phường, xã tập hợp những số điện thoại ghi trên tờ rơi, quảng cáo dán trái phép ở địa bàn và đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cắt thuê bao những số điện thoại này. Trong tháng 4, TP. Phan Thiết sẽ ra quân lập lại trật tự đô thị, song song đó, chúng tôi sẽ khảo sát, chụp hình lại những băng rôn, bảng quảng cáo đã hết hạn để mời các đơn vị làm việc và có hướng xử lý vi phạm hành chính”.

Thành phố Phan Thiết đang phấn đấu lập lại trật tự đô thị, trong đó mỹ quan đường phố là một yếu tố không thể thiếu của thành phố du lịch. Vì vậy, thiết nghĩ chính quyền thành phố cần có những biện pháp cụ thể, quyết liệt hơn để ngăn chặn và tiến tới giải quyết dứt điểm tình trạng “rác quảng cáo” trên địa bàn.

 M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ đề nghị cắt số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định