Theo dõi trên

Phú Quý dừng tất cả các cuộc họp để tập trung đối phó ATNĐ

02/11/2017, 11:38

BTO- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đảo Phú Quý là địa phương có thể nằm trong vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới. Do vậy, hiện nay chính quyền và nhân dân huyện đảo đang tích cực chuẩn bị mọi phương án để phòng chống.

                
      Các lồng bè nuôi hải sản được hướng dẫn chằng buộc cẩn thận

Đến 8h sáng nay (2/11), gió tại đảo Phú Quý đã bắt đầu mạnh dần lên. Ông Nguyễn Văn Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết, mọi phương án phòng, chống để đối phó với áp thấp nhiệt đới đang được tích cực chuẩn bị. Từ hôm qua (1/11), huyện đã tạm dừng tất cả các cuộc họp để tập trung cho công tác phòng, chống. Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và lãnh đạo huyện trực tiếp xuống từng xã để chỉ đạo. Đồng thời, yêu cầu các xã cử lực lượng tập trung trực 24/24 để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra; phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý rà soát lại số lượng tàu thuyền đã kéo lên bờ, đang neo đậu tại các cảng và còn đang hoạt động trên biển. Theo đó, đến nay đã có 1.406/1.412 tàu thuyền của huyện neo đậu an toàn tại các cảng trong và ngoài tỉnh. Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý tiếp tục thông báo cho các tàu thuyền còn hoạt động trên biển tìm nơi trú tránh an toàn, không di chuyển vào những vùng nguy hiểm. Ngoài ra, Phòng Kinh tế huyện hướng dẫn các hộ nuôi trồng hải sản trên biển chằng buộc lồng bè cẩn thận. Để khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ là tất cả người đều phải di dời lên bờ. Các ngành, các cấp chuẩn bị tốt phương án 4 tại chỗ, sẵn sàng di dời dân tại các vùng xung yếu.

  ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý dừng tất cả các cuộc họp để tập trung đối phó ATNĐ