Theo dõi trên

Phụ nữ Bắc Bình: Làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất

23/04/2018, 09:20

BT- Việc học tập và làm theo gương Bác đã đi vào nề nếp, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên đối với cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Bắc Bình.

                
Tuyên dương phụ nữ điển hình học tập và làm    theo gương Bác.

Nhiều mô hình

Bà Nguyễn Thị Vân Khánh – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Bắc Bình cho biết, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội đã bổ sung vào chương trình công tác năm, kế hoạch hoạt động toàn khóa của Hội nhiệm kỳ 2016-2021. Qua đó đã  cụ thể hóa kế hoạch triển khai đến 19 cơ sở Hội trực thuộc và xây dựng kế hoạch làm theo. Trong công tác tuyên truyền, Hội luôn chú trọng nội dung giáo dục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hướng tới rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Tập trung phối hợp giải quyết một số vấn đề xã hội đặt ra liên quan đến phụ nữ như đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, tệ nạn xã hội. Cùng với đó, Hội đã đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành việc làm tự giác, thường xuyên của cán bộ, hội viên phụ nữ.

Hàng năm, Hội gắn với từng nội dung hoạt động để mỗi chị em ở cơ sở làm mục tiêu phấn đấu, tạo sự chuyển biến bằng hành động cụ thể. Trong đó, Hội chú trọng xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay để thu hút cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện. Qua đó, có nhiều mô hình đi vào chiều sâu, chuyển từ thay đổi nhận thức sang thay đổi hành vi. Những việc làm tưởng chừng đơn giản, nhỏ bé nhưng lại vô cùng ý nghĩa như giúp đỡ, đùm bọc phụ nữ nghèo, đơn thân, những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh... đã được Hội Phụ nữ Bắc Bình thực hiện trong nhiều năm qua. Xuất phát từ những ý tưởng mỗi người, mỗi ngày dành một nắm gạo tiết kiệm, những đồng tiền lẻ bỏ vào heo đất để hỗ trợ phụ nữ nghèo. Đến nay, mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất tiết kiệm”... đã được triển khai rộng rãi trong các cấp Hội và trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của chị em. Đến nay, toàn huyện có 47  mô hình “Hũ gạo tình thương” với 2.523 thành viên tham gia và đã quyên góp được 1.895 kg gạo, hỗ trợ cho 505 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; duy trì 39 “Tổ nuôi heo đất tiết kiệm” với 317 thành viên, quyên góp được 49 triệu đồng giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế.  Ngoài ra, các mô hình như “Tổ địa chỉ an sinh xã hội”, “3 tốt”, “CLB nhân ái”, mô hình “Rút ngắn đường đến trường”... đã thu hút đông đảo phụ nữ tham gia.

 Tuyên dương phụ nữ điển hình

Xác định xây dựng và bồi dưỡng gương phụ nữ điển hình là một trong những chương trình nòng cốt trong phong trào phụ nữ huyện, Hội LHPN Bắc Bình đã xây dựng kế hoạch về tuyên dương gương điển hình “Phụ nữ sống đẹp vì cộng đồng” trong thực hiện học tập và làm theo gương Bác năm 2017. Đồng thời bình chọn, giới thiệu và đăng ký 5 tập thể mô hình, điển hình. Đó là mô hình an sinh xã hội (xã Sông Bình), mô hình 3 tốt (xã Hồng Phong), mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng (xã Bình An), mô hình nhật ký sổ vàng (Ban Chấp hành Hội Phụ nữ huyện), mô hình đoạn đường tổ phụ nữ tự quản (thị trấn Chợ Lầu). Đến nay, các mô hình hoạt động hiệu quả và chất lượng, được các cấp khen thưởng. Thông qua các mô hình đã gắn kết, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình, tổ chức cho chị em giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường... 

Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Hội LHPN Bắc Bình tổ chức mới đây, có 12 phụ nữ tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Bắc Bình: Làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất