Theo dõi trên

Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

22/02/2018, 09:41

BT- Ban chỉ đạo về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội huyện Hàm Tân (BCĐ) cho biết, trong năm 2017 vừa qua, tình hình ANTT trên toàn huyện được giữ vững ổn định, kiềm chế sự phát sinh của tội phạm nhất là tệ nạn ma túy.

Đạt được kết quả trên nhờ năm qua BCĐ huyện, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã chủ động, tích cực tham mưu triển khai nhiều nội dung, giải pháp thiết thực, phù hợp, kịp thời giải quyết, ổn định tình hình ANTT, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Phát huy tốt vai trò tham mưu nòng cốt trong thực hiện các nội dung công tác được triển khai thông qua cơ chế BCĐ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã  hội. Công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng phong trào được các cơ quan, đơn vị tập trung đẩy mạnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong năm, Thường trực BCĐ huyện đã phối hợp cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, thủ trưởng cơ quan, nhà trường tổ chức trên 50 buổi tuyên truyền với hơn 7.250 lượt người tham dự. Thông qua công tác tuyên truyền, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 103 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an giải quyết hiệu quả 25 vụ phạm pháp hình sự, bắt giam, khởi tố 17 đối tượng, vận động 8 đối tượng truy nã ra đầu thú, xử phạt 90 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 40 triệu đồng. Bắt quả tang 25 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, xử lý 39 đối tượng, triệt phá 27 nhóm đánh bạc, xử lý 161 đối tượng, phạt hành chính 118 đối tượng với số tiền trên 350 triệu đồng.

Công tác sơ kết, củng cố và nhân rộng mới các mô hình tự quản, tự phòng đảm bảo ANTT và điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được BCĐ từ huyện đến xã, thị trấn quan tâm tập trung chỉ đạo thực hiện, các gương điển hình tiên tiến của các tổ chức, cá nhân được phát hiện, nhân rộng và biểu dương kịp thời. Qua đó phát huy, nâng cao sức mạnh của quần chúng tham gia công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017 của địa phương, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể và 4 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 17 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế cũng như phát huy những kết quả đạt được, BCĐ huyện Hàm Tân cho biết, trong năm 2018 sẽ tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về nhiệm vụ bảo đảm ANTT năm 2018. Công tác triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự đến cơ sở, cốt cán và nhân dân, phấn đấu có trên 95% hộ gia đình, 100% thôn, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường cam kết thực hiện tiêu chí “An toàn về an ninh trật tự”. Chú trọng công tác giữ gìn an ninh chính trị, bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương. Đổi mới nội dung, biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp liên tịch giữa lực lượng công an với dân vận, Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội; triển khai có hiệu quả vai trò trách nhiệm của BCĐ các cấp, các thành viên trong công tác phối hợp và nội dung, địa bàn tập trung thực hiện. Quá trình phối hợp thực hiện các nghị quyết liên tịch phải gắn kết với các phong trào khác của Đảng, Nhà nước và địa phương…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng