Theo dõi trên

Phòng, chống tình trạng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi lang thang xin ăn

16/09/2020, 15:54 - Lượt đọc: 12

BTO- Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Công văn số 3544 yêu cầu các sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành phố tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm trong việc chăm sóc trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi không nơi nương tựa; không để tình trạng bị lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc lang thang xin ăn.

Đồng thời, tổ chức việc tiếp nhận các tin báo, tố giác và chuyển các trường hợp trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi lang thang xin ăn không có nơi cư trú ổn định vào các khu cách ly phòng dịch Covid-19; phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn kiểm tra, làm rõ tình hình sức khỏe của đối tượng. Bên cạnh đó, xác minh nhân thân, hoàn cảnh để đưa đối tượng trở về gia đình, cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi đối tượng cư trú để thực hiện chính sách trợ giúp xã hội phù hợp; yêu cầu gia đình, người thân có cam kết không để tái diễn tình trạng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi lang thang xin ăn trên đường phố, nơi công cộng. Thực hiện nghiêm túc Quy chế phối hợp rà soát, phân loại và tập trung, xử lý người lang thang ăn xin trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 1662 của UBND tỉnh.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn giao trách nhiệm cho ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với công an cùng cấp và các đơn vị có liên quan tiến hành ngay việc kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm các vụ việc có dấu hiệu lợi dụng, dụ dỗ, môi giới, ép buộc, trục lợi trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi lang thang xin ăn. Kịp thời xử lý vi phạm hành chính hoặc chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự tới các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng, chống tình trạng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi lang thang xin ăn