Theo dõi trên

Phòng chống Covid - 19: Cách ly 2 tuyến đường

13/03/2020, 05:23 - Lượt đọc: 12

BTO- Trước diễn biến phức tạp của Covid - 19, UBND tỉnh vừa ra quyết định cách ly 2 tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết để phòng chống Covid - 19. Cụ thể các tuyến đường sau sẽ bị cách ly: Tuyến đường Hoàng Văn Thụ: Đoạn từ số nhà 38 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên) đến số nhà 48 (ngã ba Hoàng Văn Thụ - Chu Văn An). Tuyến đường Ngô Sĩ Liên: Đoạn từ ngã ba Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến số nhà 109 Ngô Sĩ Liên (ngã ba Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông). Thời gian tiến hành cách ly từ 00 giờ ngày 13/3/2020 đến 00 giờ ngày 3/4/2020. 2 tuyến đường trên là khu vực sinh sống của 4 trường hợp mắc Covid-19 vừa được ghi nhận. Đây được xem là biện pháp mạnh nhằm khoanh vùng, hạn chế sự phát tán của virus Sars - covi 2 ra cộng đồng.

Sơ đồ khu vực cách ly

Theo ghi nhận của phóng viên, lúc 1 giờ ngày 13/3, lực lượng chức năng đã tiến hành dựng hàng rào, lập 3 chốt canh gác ở các vị trí dẫn vào khu vực bị cách ly. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn dựng biển báo “khu vực cách ly” để người đi đường biết. Người dân sống trong khu vực cách ly vẫn được ra bên ngoài nhưng với những trường hợp thực sự cần thiết.  

Trước đó, sau khi Bộ Y tế công bố 5 trường hợp mắc Covid – 19 đều là người Bình Thuận, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đã có cuộc họp khẩn với sự tham gia của Thường trực Tỉnh ủy. Tại cuộc họp này, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Mạnh Hùng đã yêu cầu Ban chỉ đạo chủ động tầm soát các đối tượng F1, cử người làm việc với bệnh nhân 34 và con dâu của bệnh nhân này phải trình bày trung thực quá trình đi lại, tiếp xúc với ai để có biện pháp y tế cần thiết với những người không may đã tiếp xúc.

                                                          
   
      Lực lượng chức năng chở phương tiện tới thực hiện việc cách ly
   
      Với sự tham gia của nhiều lực lượng
   
      Triển khai nhiệm vụ cho lực lượng trực tại các chốt
   
      Khu vực này sẽ bị cách ly trong vòng 21 ngày
 
 

 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống Covid - 19: Cách ly 2 tuyến đường