Theo dõi trên

Phối hợp thực hiện chính sách bảo hiểm nông nghiệp

24/03/2021, 08:51

BT - Đó là nội dung chỉ đạo mới đây của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đối với Sở Nông nghiệp và PTNT cùng một số sở, ngành và các địa phương trong tỉnh.

                
Sản xuất nông nghiệp tại    Bình Thuận.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Công ty Bảo Việt Bình Thuận, các cơ quan liên quan và các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định. 

Trước đó, đầu tháng 3/2021, Bộ Tài chính đã có công văn đến một số tỉnh, thành, trong đó có Bình Thuận, đề nghị phối hợp triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm nông nghiệp. Cụ thể, ngày 25/1/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 03 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 22/2019 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp (hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/1/2021).

Theo nội dung quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 1 Quyết định 03, cá nhân sản xuất nông nghiệp thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quyết định của pháp luật về chuẩn nghèo đa chiều quốc gia áp dụng cho giai đoạn 2021 - 2025 sẽ được hỗ trợ 90% phí bảo hiểm nông nghiệp. Thời gian thực hiện hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp từ ngày Quyết định 22 có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2021.                                            

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phối hợp thực hiện chính sách bảo hiểm nông nghiệp