Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Vĩnh Tân

09/10/2021, 22:12 - Lượt đọc: 66

 BTO- Chiều ngày 9/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong ngay sau khi xã này ghi nhận các ca nghi nhiễm Covid-19 mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Tân (Tuy Phong)

Theo báo cáo, tại khu vực 40 - 41 của thôn Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Tân có 24 ca nghi nhiễm Covid-19, UBND huyện Tuy Phong đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với UBND xã Vĩnh Tân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp. Đồng thời, truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân nghi nhiễm. UBND xã Vĩnh Tân đã tiến hành phong tỏa 48 hộ có liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm, với đa phần là người dân thuộc tỉnh Ninh Thuận, đang tạm trú trên địa bàn tỉnh.

Khu vực phong tỏa tại thôn Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Tân (Tuy Phong).

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh ghi nhận sự vào cuộc nhanh của UBND huyện Tuy Phong triển khai các biện pháp phòng dịch. Đồng thời, nêu rõ UBND huyện Tuy Phong quyết tâm khống chế ổ dịch trong thời gian sớm nhất. Tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát không để người trong khu vực phong tỏa đi ra bên ngoài hoặc tiếp xúc với người bên ngoài khu vực phong tỏa. Những công nhân đang làm việc dọc trên tuyến Quốc lộ 1A, gần khu vực phong tỏa, phải đảm bảo những người này không tiếp xúc gần với người dân trong khu vực phong tỏa. Bên cạnh đó, thực hiện xét nghiệm sàng lọc cộng đồng toàn bộ người dân buôn bán, sinh sống trên dọc tuyến Quốc lộ 1A. Cũng như xét nghiệm sàng lọc các khu vực phong tỏa, điều tra truy vết các trường hợp có liên quan để tiến hành thu hẹp hoặc nới rộng khu vực phong tỏa một cách hợp lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế hướng dẫn huyện Tuy Phong kích hoạt thêm các cơ sở điều trị, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị y tế, sẵn sàng cho phương án số lượng F0 gia tăng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Vĩnh Tân