Theo dõi trên

Phía sau hạnh phúc...

08/03/2021, 09:51 - Lượt đọc: 42

BTO- Với gia đình, vun vén hạnh phúc bằng tất cả yêu thương. Với công tác xã hội, hết lòng tận tụy và chia sẻ. Chị Bùi Thị Xuân Thủy - thôn Phước Linh, xã Tân Phước, thị xã La Gi là thế...

Trong cơ ngơi khang trang, vợ chồng chị Thủy đón tiếp chúng tôi bằng sự ân cần. Nụ cười và ánh mắt hạnh phúc luôn hiện hữu khi hai vợ chồng kể cho chúng tôi về những chuyện đã qua, về cuộc sống hiện tại.

 Ngôi nhà, hay nói đúng hơn là tổ ấm của chị do các con gởi tiền về xây tặng. Đó không đơn thuần là món quà vật chất, hơn cả, đó là món quà tinh thần vô giá từ thành công bước đầu của những người con hiếu thảo. Mà chị là người phụ nữ thầm lặng đứng sau những thành công ấy.

Hơn 30 năm gắn bó, có với nhau 3 người con trai. Hai con đầu đều đã tốt nghiệp đại học. Các em giờ đã ra trường, có việc làm với mức thu nhập vài chục triệu đồng mỗi tháng. Con trai út hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Lý Thường Kiệt.

Từng là một hộ khó khăn, bao năm qua, vợ chồng chị Thủy trồng lagim trên mảnh đất chưa đầy 500 m2 vườn nhà, với thu nhập hiện thời trên 10 triệu đồng mỗi tháng. Ngày trước, phải tằn tiện, chắt chiu từng đồng nuôi con khôn lớn. Rồi cùng lúc lo cho hai con vào đại học với chi phí đắt đỏ nơi Sài thành.

Nhưng nghĩ về tương lai các con, chị cùng chồng lại có thêm động lực. Cứ động viên để con yên tâm, vững tin với con đường phía trước. Còn anh chị, bằng sự cần cù, chịu khó và quyết tâm lo cho các con ăn học nên người. Trên vùng đất cát khô cằn, chị Thủy, anh Nhân đã cải tạo, chính bằng mồ hôi và sự kỳ vọng... "Cây" giờ đã đơm hoa, kết trái... cuộc sống đã mang trao cho chị nụ cười, sự mãn nguyện sau thời gian dài nỗ lực cố gắng không ngừng.        

Trồng trọt, bán buôn, rồi lại tất bật với công việc nội trợ. Thường thì 3 - 4 giờ sáng chị đã phải dậy cắt rau, mang bán tại chợ, rồi trở về nhà với biết bao công việc thầm lặng không tên. Chiều đến lại chăm sóc rau, hoa, nhiều khi xong việc đã tối mịt. Vậy mà cứ có thời gian rảnh, chị lại tranh thủ lo cho công tác hội phụ nữ và các phong trào địa phương.

Gắn bó với công tác hội phụ nữ hơn 20 năm qua, vừa là cộng tác viên dân số, tổ trưởng tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội... Dù trong vị trí nào, chị cũng hăng hái, chu toàn và trách nhiệm. Nhiều lần chị được Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Thuận tặng giấy khen là điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động của hội. Ban thường vụ Hội liên hiệp phụ nữ thị xã La Gi cũng khen tặng vì những thành tích xuất sắc của chị trong thực hiện phong trào "phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Gần đây nhất, Chi hội phụ nữ thôn Phước Linh mà chị với vai trò "đầu tàu" cũng được Hội Phụ nữ tỉnh biểu dương là một trong các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Người ta thường nói "phía sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ", đối với gia đình anh Nhân, phía sau thành công của các con, phía sau một gia đình yên ấm, thuận hòa... là chị Thủy.

Nhìn lại chặng đường đã qua, khi hai vợ chồng cùng chung lưng đấu cật với những khó khăn, thử thách của cuộc sống, anh Nhân và các con luôn cảm kích vì sự nỗ lực không ngừng của chị - một người vợ, người mẹ chịu thương, chịu khó, luôn tảo tần, hết lòng vun vén, chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Và lại còn tự hào khi chị Thủy luôn được những người xung quanh tin tưởng, yêu quý.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phía sau hạnh phúc...