Theo dõi trên

Phát triển hài hòa văn hóa, thể thao và du lịch

17/11/2017, 15:52 - Lượt đọc: 24

BTO- Đây là đề nghị của Phó Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An tại buổi làm việc với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sáng qua (16/11) về thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm, phương hướng năm 2018. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoà và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Hữu Quy.

                
      Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc

Trong 10 tháng đầu năm, ngành VHTT&DL đã triển khai 100% nhiệm vụ của tỉnh giao. Nhiều hoạt động lễ hội, văn hoá, kỷ niệm như Dạ hội điện ảnh, Ngày hội sách, Ngày hội gia đình văn hoá tiêu biểu, Lễ hội Katê…được diễn ra bên cạnh các hoạt động văn hoá đại chúng như  Đờn ca tài tử, Tiếng hát về nguồn... Ngành thể thao đã đăng cai các giải đấu tầm câu lạc bộ, trẻ quốc gia của môn xe đạp, judo, bóng chuyền bãi biển, taekwondo và nổi bật là đã đạt 1 HCV, 1HCB SEA Games 2017 của Nguyễn Thị Lệ Kim (quyền Taekwondo) và Nguyễn Tấn Công (Judo). Số lượng khách du lịch đến Bình Thuận ước đạt 3,8 triệu lượt khách (75,7% kế hoạch), trong đó có 433 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu đạt 8,8 nghìn tỷ đồng.

Sở đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch; hoàn chỉnh hồ sơ khoa học di tích căn cứ Tỉnh uỷ Bình Thuận chống Mỹ cứu nước tại xã Đông Giang (Hàm Thuận Bắc); tham dự các sự kiện mang tính chất quảng bá, đối ngoại của ngành như Festival hành trình Di sản Quảng Nam, Ngày hội du lịch và hội chợ du lịch quốc tế TpHCM, Festival Đờn ca tài tử tại Bình Dương.

Tuy vậy, việc quản lý của ngành còn hạn chế như hoạt động của vũ trường, quán bar, karaoke diễn biến phức tạp. Quản lý hoạt động quảng cáo còn yếu kém; thiết chế văn hoá, thể thao còn thiếu do không có nguồn kinh phí để xây dựng, sửa chữa các trung tâm văn hoá, thể dục thể thao, quy hoạch các điểm du lịch cộng đồng chưa tốt…

Phó Bí thư nhận xét: ngành chưa có các hoạt động lớn, mang tầm quốc gia trong khi các tỉnh, thành khác tổ chức rất nhiều hoạt động, kể cả liên quan đến APEC. Đặc trưng xây dựng trung tâm du lịch - thể thao biển chưa rõ nét khi chưa thu hút được các dự án du lịch tầm cỡ, quy mô, thiếu các hoạt động văn hoá giải trí thường xuyên. Thể thao chuyên nghiệp chưa được quan tâm, phát triển đúng mức so với lợi thế sẵn có như bóng đá, đua thuyền, bóng chuyền, võ thuật và các môn thể thao biển đã được quy hoạch…

Phó Bí thư nhấn mạnh: “Lịch sử cho thấy Bình Thuận có bề dày văn hoá, nhất là cộng đồng người Chăm, Hoa; thể thao có nhiều thế mạnh, được đông đảo người dân hưởng ứng, cổ động; du lịch phát triển sớm hơn nhiều tỉnh, thành…nhưng hiện nay đều không phát triển xứng tầm, thua các địa phương lân cận, thiếu tính chiến lược trong thu hút đầu tư”. Điều này đòi hỏi Sở VHTT&DL cần chủ động hơn, tích cực hơn trong việc phối hợp với các các sở, ban, ngành hoạch định, tổ chức thực hiện các đề án, chương trình hành động của ngành mình, phát triển hài hoà cả 3 yếu tố trên và tăng cường quảng bá, kêu gọi đầu tư chiến lược vào các dự án lớn của tỉnh.

Đ. Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển hài hòa văn hóa, thể thao và du lịch