Theo dõi trên

Phát huy vai trò tuổi cao – gương sáng

01/10/2020, 16:19

 BTO- Kỷ niệm 29 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), các cấp hội ở cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò tuổi cao - gương sáng.

Xã Tiến Lợi – TP. Phan Thiết tổ chức sinh hoạt ngày 1/10 với những nội dung ý nghĩa. Tại đây, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 29 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT). Qua đó, nâng cao nhận thức của xã hội về NCT. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành  trong việc quan tâm, chăm lo cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Dịp này, Hội NCT xã Tiến Lợi tặng kỷ niệm chương đặc cách cho cá nhân vì sự nghiệp chăm sóc NCT ở địa phương.

Là phường ven biển, Phú Hài được xác định là vùng trọng điểm du lịch của tỉnh, chính vì vậy ngoài việc chăm lo phát triển kết nạp hội viên, Hội NCT cũng là người tiên phong, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển. Gia đình hội viên NCT tham gia bảo vệ môi trường, văn minh đô thị; Xây dựng mô hình gia đình hội viên NCT không có tệ nạn ma túy. Luôn động viên gương người tốt việc tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua tuổi cao gương sáng. Thường xuyên kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ giúp đỡ hội viên NCT. 

Xã Hải Ninh huyện Bắc Bình, là xã dân tộc miền núi, cũng là địa phương được huyện chọn làm điểm xây dựng mô hình câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Thông qua những hoạt động của NCT như: câu lạc bộ liên thế hệ, câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ văn hóa văn nghệ,… các thành viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, động viên nhau sống vui, sống khỏe.

Trong những năm qua, vị thế của tổ chức hội ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội. Cán bộ Hội NCT các cấp tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, có những cống hiến, đóng góp cho xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - gương sáng" đạt nhiều kết quả nổi bật. Chúc thọ, mừng thọ NCT; chăm lo, giúp đỡ  những hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa, thuộc diện chính sách. Vận động xã hội chung tay vì sức khỏe NCT; thực hiện “Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi”.

 Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy vai trò tuổi cao – gương sáng