Theo dõi trên

Phát huy hiệu quả nguồn Quỹ “Vì người nghèo”

11/03/2021, 09:03

BT- Nhờ Quỹ “Vì người nghèo”, hàng trăm hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ về nhà ở, vốn sản xuất, khám chữa bệnh… giúp họ từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

                
      Lễ bàn giao nhà ở cho hộ nghèo.

 191 căn nhà cho hộ nghèo

Với mục tiêu huy động đạt kết quả cao nhất nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để giúp hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.  Với những cách làm sáng tạo, biện pháp vận động tích cực, phù hợp, cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp, sự đồng tình hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được gần 16 tỷ đồng/9,5 tỷ đồng kế hoạch, đạt tỷ lệ 167,7%. Trong đó, cấp tỉnh vận động hơn 6,8/2,2 tỷ đồng kế hoạch; cấp huyện và xã đã vận động được hơn 9,1/7,3 tỷ đồng kế hoạch.

Từ nguồn quỹ này và từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh đã xây, sửa 191 căn nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền 9,2 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban vận động tỉnh luôn quan tâm đến việc trợ giúp phát triển sản xuất, trợ giúp học bổng cho học sinh, sinh viên học tập và hỗ trợ thăm khám, chữa bệnh cho hộ nghèo với tổng số tiền 1,13 tỷ đồng. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 85.891 suất quà với tổng giá trị 34,6 tỷ đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào khó khăn trong tỉnh... Qua đó, góp phần vào phong trào của toàn xã hội tham gia các hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, tìm sinh kế lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

  Phấn đấu vận động 9,5 tỷ đồng

Phát huy những kết quả đạt được, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh vừa triển khai công tác vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh năm 2021. Phong trào được phát động rộng rãi nhằm huy động sức mạnh tổng hợp từ các nguồn lực trong cộng đồng dân cư, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh góp phần giúp đỡ hộ nghèo về xây, sửa nhà ở và thực hiện công tác an sinh xã hội. Ban vận động tỉnh đã thống nhất chỉ tiêu vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021 toàn tỉnh phấn đấu đạt 9,5 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh 2,2 tỷ đồng, cấp huyện và xã 7,3 tỷ đồng. Nguồn vận động chủ yếu để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và các mục tiêu khác như hỗ trợ vốn sản xuất, các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ các hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh...

Để cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021 đạt kết quả cao, bà Bố Thị Xuân Linh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đề nghị các thành viên trong Ban vận động đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích ủng hộ quỹ; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường công tác tự giám sát, kiểm tra việc tiếp nhận, sử dụng quỹ tại địa phương; hướng các hoạt động vào vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh… 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy hiệu quả nguồn Quỹ “Vì người nghèo”