Theo dõi trên

Phan Thiết tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân

25/05/2020, 09:22

BT- Vệ sinh an toàn thực phẩm và tệ nạn ma túy là 2 vấn đề trọng tâm, nổi cộm gây bức xúc trong nhân dân được Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết đặt ra và đưa vào nhiệm vụ cần tập trung giải quyết, qua thực hiện nội dung các chuyên đề học tập và làm theo Bác trong thời gian qua. Nhờ vậy, đến nay, đã có sự chuyển biến trong kết quả thực hiện.

                
      Một vụ tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn TP. Phan Thiết bị    bắt giữ.

Theo Thành ủy Phan Thiết, để thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh. Từ năm 2017 đến nay, toàn thành phố đã tổ chức 14 buổi nói chuyện với 471 người tham dự, phát thanh 465 buổi, tổ chức 39 lớp tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm với 1.117 người tham dự, 104 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, 360 tranh, áp phích, 2.100 tờ gấp, tờ rơi, 39 băng, đĩa tuyên truyền về an toàn thực phẩm. Trong khi đó, công tác kiểm tra cũng được tăng cường. Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố tổ chức 417 lượt kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống; đoàn kiểm tra các phường, xã tổ chức gần 1.800 lượt kiểm tra các cơ sở bán thức ăn đường phố. Qua đó phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 59 cơ sở, với tổng số tiền hơn 178 triệu đồng và nhắc nhở 937 cơ sở. Đối với vấn đề tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tệ nạn xã hội, trọng tâm là ma túy, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Công an thành phố tổ chức triển khai thực hiện tốt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự; tiến hành rà soát, quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy; đồng thời, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh triệt phá, chuyển hóa địa bàn, tụ điểm phức tạp về ma túy. Cũng từ năm 2017 đến nay, Công an thành phố đã phối hợp các lực lượng liên quan đấu tranh, triệt phá 264 vụ, bắt 424 đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; khởi tố 107 vụ/111 bị can, xử phạt hành chính 195 đối tượng, với số tiền 250 triệu đồng. Đồng thời, vận động 489 người nghiện điều trị bằng chất methadone thay thế, cảm hóa giáo dục 352 thanh thiếu niên sau cai nghiện. Bên cạnh đó, cấp ủy các phường, xã cũng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Nhiều khu phố với mô hình phòng chống, lây lan ma túy được triển khai tốt và nhân rộng như: “Tổ phòng chống lây lan ma túy” tại khu phố 4, phường Đức Thắng; “Khu phố tự quản phòng, chống lây lan ma túy” tại khu phố C, phường Thanh Hải; khu phố 4, phường Xuân An; khu phố 3, phường Đức Long; khu phố 5, phường Phú Tài...

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, vấn đề về tệ nạn ma túy và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn Phan Thiết vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa bàn, nhất là tệ nạn ma túy. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây mất an ninh trật tự tại địa phương, bởi hầu hết các đối tượng trộm cắp, cướp giật tại thành phố đều có liên quan đến ma túy. Do vậy, Thành ủy Phan Thiết cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các tập thể và cá nhân cán bộ, đảng viên. Tiếp tục lựa chọn những vấn đề quan trọng, những việc nổi cộm, bức xúc mà cán bộ, đảng viên, người dân đặc biệt quan tâm để tập trung tổ chức xử lý, giải quyết có kết quả. 

 Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kết thúc buồn của một đội quân viễn chinh thiện chiến
BTO - 70 năm trước, chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng đã làm chấn động địa cầu, điểm cho Việt Nam nét son chói lọi vào giữa thế kỷ 20. Kể từ đó, Bộ Bách khoa từ điển của Pháp đã tiếp nhận thêm ba đại danh từ: HỒ CHÍ MINH - VÕ NGUYÊN GIÁP - ĐIỆN BIÊN PHỦ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân