Theo dõi trên

Phan Thiết: Sẵn sàng cho ngày giao quân

14/02/2019, 09:21

BT- Chỉ còn vài ngày nữa, 151 thanh niên của TP. Phan Thiết sẽ lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đang được thành phố tích cực triển khai để sẵn sàng cho lễ giao, nhận quân.

                
   Thanh niên TP. Phan Thiết lên đường nhập    ngũ năm 2018.

Theothượng tá Ngô Minh Lực - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP. Phan Thiết, đến nay mọi công tác chuẩn bị gần như đã được hoàn tất để sẵn sàng cho ngày hội tòng quân và buổi lễ giao nhận quân. Ngay từ trước tết Nguyên đán 2019, các xã, phường đã tiến hành thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần và giao lệnh nhập ngũ đến tay từng công dân trúng tuyển lên đường nhập ngũ năm 2019. Đến nay, qua nắm bắt tình hình tư tưởng, tất cả các thanh niên đều rất phấn khởi và sẵn sàng lên đường thực hiện trách nhiệm thiêng liêng vớitổ quốc. Trong khi đó, để chuẩn bị cho ngày Hội trại tòng quân diễn ra vào ngày 20/2 và buổi lễ giao nhận quân diễn ra vào sáng 21/2, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố cũng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tham mưu cho thành phố chuẩn bị chu đáo các khâu. Theo đó, chương trình Hội trại tòng quân năm nay tại Phan Thiết sẽ có một số điểm nhấn như, tổ chức tuyên truyền về luậtnghĩa vụ quân sự, truyền thống yêu nước, các anh hùng lực lượng vũ trang của thành phố dưới hình thức sân khấu hóa thông qua những tiết mục văn hóa, văn nghệ với sự tham gia của các em học sinh trên địa bàn. Tổ chức cho các thanh niên tham gia lên đường nhập ngũ dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận và viếng Nghĩa trang liệt sĩ của thành phố. Đặc biệt năm nay, những thanh niên trúng tuyển còn diễu hành trên các tuyến đường chính trong nội thành của thành phố… Hội trại tòng quân thật sự trở thành ngày hội, qua đó động viên, khích lệ giúp các thanh niên cảm thấy yên tâm, tự hào khi lên đường nhập ngũ.

Năm 2019, TP. Phan Thiết có 151 thanh niên (trong đó có 1 nữ) sẽ lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự và được giao cho các đơn vị: Vùng 4 Hải quân, Biên phòng và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố còn phối hợp với ngành công an tuyển chọn, gọi 23 thanh niên nhập ngũ ngành công an và lựa chọn các thanh niên vào lực lượng dân quân thường trực của Phan Thiết. Trong tổng số công dân nhập ngũ của TP. Phan Thiết lần này (cả ngành công an và quân sự) có 65 thanh niên viết đơn tình nguyên;  2 thanh niên là công chức, viên chức, 10 thanh niên là con cán bộ công chức (tăng 5 thanh niên so với năm 2018); sức khỏe loại 1 chiếm 7,26%; loại 2 chiếm 41,45% và loại 3 chiếm 51,28%; có 3 đảng viên có thời gian kết nạp trên 6 tháng; 11 thanh niên có trình độ đại học, 14 thanh niên có trình độ cao đẳng, 10 thanh niên có trình độ trung cấp...

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Sẵn sàng cho ngày giao quân