Theo dõi trên

Phan Thiết: Đồng loạt xét nghiệm sàng lọc virut SARS-CoV-2 trong cộng đồng

04/10/2021, 15:36 - Lượt đọc: 24

BTO- Sáng nay (4/10), TP. Phan Thiết triển khai xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại 6 phường gồm: Hưng Long, Bình Hưng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo, Đức Thắng, Đức Long; 2 xã là Tiến Thành, Tiến Lợi; chợ Phan Thiết, chợ Phú Thủy, Cảng cá Phú Hài, Cảng cá Phan Thiết. Qua đó, kịp thời phát hiện những trường hợp mắc Covid-19 và có cơ sở để đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng.

Điểm lấy mẫu tại phường Lạc Đạo.

Theo ghi nhận tại các điểm xét nghiệm của phường Lạc Đạo, phường Đức Thắng, chợ Phú Thủy và chợ Phan Thiết, việc xét nghiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân. Lực lượng lấy mẫu được trang bị đầy đủ bảo hộ. Sau mỗi lần lấy mẫu đều thay găng tay y tế, sát khuẩn tay.

Người dân chờ lấy mẫu tại phường Đức Thắng.

Mặt khác, để công tác xét nghiệm sàng lọc cộng đồng đạt kết quả, các xã, phường đã huy động các ban ngành đoàn thể địa phương tham gia vận động người dân đến thực hiện xét nghiệm theo quy định, không bỏ sót người dân. Quản lý chặt chẽ các điểm lấy mẫu, đảm bảo giãn cách, tránh lây nhiễm chéo, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm nguyên tắc “5K” trong quá trình chờ lấy mẫu.

Lấy mẫu xét nghiệm tiểu thương Chợ Phan Thiết.

Theo kế hoạch của UBND TP. Phan Thiết, từ ngày 4 - 12/10, các khu vực thực hiện Chỉ thị 16 sẽ tiến hành lấy mẫu toàn dân; các khu vực thực hiện Chỉ thị 15 sẽ lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình. Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc đã khỏi bệnh Covid - 19 trong vòng 6 tháng, theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn 8228 thì không thực hiện (nếu có chỉ khuyến khích, không bắt buộc). Tuy nhiên, căn cứ tình hình thực tế trong thời gian vừa qua trên địa bàn TP. Phan Thiết, một số người dân đã tiêm đủ liều vắc xin theo thời gian quy định vẫn nhiễm bệnh và lây lan cho người khác; một số người đã khỏi bệnh nhưng vẫn tái nhiễm. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, UBND TP. Phan Thiết yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố, UBND các phường, xã vẫn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với những người này.

Lấy mẫu xét nghiệm tiểu thương Chợ Phú Thủy.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Đồng loạt xét nghiệm sàng lọc virut SARS-CoV-2 trong cộng đồng