Theo dõi trên

Phan Thiết đã có 3 cây ATM gạo giúp người nghèo

17/04/2020, 15:29 - Lượt đọc: 85

BTO- Chỉ trong ngày đầu ra mắt, cây ATM gạo ở phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết đã nhận hơn 4 tấn gạo của mạnh thường quân, để giúp đỡ người nghèo đang gặp khó khăn giữa đại dịch Covid - 19.

Sau 2 ngày lắp đặt, sáng nay (17/4) cây ATM gạo thứ 2 trên địa bàn TP.Phan Thiết đi vào hoạt động. ATM gạo được đặt ngay trong khuôn viên của UBND phường Hàm Tiến. Trước đó, khi nghe tin việc lắp đặt ATM gạo, nhiều người dân trên địa bàn phường rất ủng hộ. Bằng hành động cụ thể, họ đã mang gạo đến góp. Ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít. Mỗi gia đình sẽ nhận 3kg gạo miễn phí cho mỗi lần lấy.

                                                   
   
      “ATM gạo” phường Hàm Tiến cũng đã đưa vào hoạt động.
   
   
      Với chức năng cảm ứng nhằm tránh lây lan dịch bệnh
   
      Người dân đến chờ lấy gạo tại Hàm Tiến

Cũng trong sáng nay, cây ATM gạo phục vụ bà con có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19 của gia đình bà Châu Thị Ngọc Đức, đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết cũng đi vào hoạt động.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đức Nghĩa đã đến xếp hàng chờ đến lượt nhận gạo. UBND phường Đức Nghĩa đã cử lực lượng hỗ trợ hướng dẫn người đến nhận gạo giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn theo quy định.

Mỗi người dân được nhận 5 kg gạo cho một lần bấm nút. Cây ATM gạo này sẽ phục vụ cho 600 hộ nghèo và cận nghèo thuộc 8 phường trên địa bàn TP.Phan Thiết và trong ngày đầu tiên đã huy động được 10 tấn gạo, (trong đó gia đình bà Châu Thị Ngọc Đức 6 tấn, các mạnh thường quân 4 tấn), nhằm chung tay đóng góp chia sẻ cho người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch.

                                                                        
   
      Điểm phát gạo được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, cây ATM gạo    của gia đình bà Châu Thị Ngọc Đức hoạt động
   
      Người dân đến nhận gạo giữ khoảng cách an toàn.
   
      Gạo được đưa đến liên tục
   
      Sát khuẩn trước khi vào nhận gạo
   
      Nhận gạo tại “ATM” đường Nguyễn Văn Trỗi TP.Phan Thiết.

Bà Châu Thị Ngọc Đức cho biết: Thấy mô hình “ATM gạo” rất có ý nghĩa nên bà quyết định kêu gọi người thân trong gia đình và bạn bè cùng tham gia đóng góp chia sẻ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuy của ít lòng nhiều nhưng sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi thêm nhiều nhà hảo tâm cùng chia sẻ, chung tay đóng góp và mở rộng phát gạo đến các đối tượng bán vé số.

Hiện tại TP.Phan Thiết đã có 3 “ATM” phát gạo miễn phí cho bà con nghèo, người cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và đã tạo được sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực.

N. Chinh – Đ.Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết đã có 3 cây ATM gạo giúp người nghèo