Theo dõi trên

Phan Thiết cần tích cực huy động các nguồn lực đầu tư phát triển, chỉnh trang đô thị

21/03/2019, 11:02

BTO- Đây là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đối với Tp Phan Thiết tại buổi làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết hôm qua (20/3) .

Ông Nguyễn Thu Sơn – Bí thư Thành ủy Phan Thiết cho biết: Năm 2018, tình hình các mặt của thành phố tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt. Các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch tiếp tục phát triển; lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại TP Phan Thiết đạt 4,3 triệu lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo thực hiện; có 4 xã đạt 75/76 tiêu chí xây dựng nông thôn mới...

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, bên cạnh những kết quả,  kinh tế của TP Phan Thiết phát triển còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế, cũng như chưa phát huy tốt vai trò “đầu tàu” là đô thị trung tâm của tỉnh. Các sản phẩm loại hình du lịch chưa đa dạng, chất lượng dịch vụ du lịch có mặt còn hạn chế. Việc huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển còn nhiều khó khăn; huy động sức dân cùng với Nhà nước để chỉnh trang hạ tầng giao thông trong các khu dân cư còn yếu. Mặt khác, tiến độ thực hiện công tác quy hoạch đô thị còn chậm; quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, xây dựng, trật tự đô thị chưa tốt. Đáng chú ý tình trạng thu gom đất đai để hình thành một số khu dân cư tự phát ở khu vực ngoại thành chưa được ngăn chặn và xử lý kịp thời. Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường họp chợ, vệ sinh môi trường, nước thải, rác thải ở nhiều nơi chưa được xử lý căn bản. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn còn diễn biến phức tạp...

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Thành ủy Phan Thiết tập trung lãnh đạo thực hiện tốt chủ trương tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng nhằm thúc đẩy kinh tế của thành phố phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững. Trong đó, chú ý phối hợp với các sở, ngành của tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án du lịch, dịch vụ hoạt động có hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Thường xuyên phối hợp với các sở, ngành kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh và các dự án đang triển khai đầu tư để sớm hoàn thành, đi vào hoạt động.

 Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý, Thành ủy Phan Thiết cần tích cực huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, phục vụ chỉnh trang bộ mặt đô thị, đầu tư hạ tầng giao thông, thoát nước trong các khu dân cư, thu gom rác thải. Lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho nhân dân để triển khai các công trình dự án trên địa bàn. Khẩn trương hoàn thành Đề án điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch chung xây dựng TP Phan Thiết đến năm 2040. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, xây dựng, trật tự đô thị, môi trường.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết cần tích cực huy động các nguồn lực đầu tư phát triển, chỉnh trang đô thị