Theo dõi trên

Phải chủ động ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát

26/03/2021, 16:13

BTO- Sáng 26/3 Việt Nam ghi nhận 2 ca bệnh nhập cảnh trái phép qua đường biển vào Phú Quốc và về Hải Phòng, TP.HCM. Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương có trường hợp nhập cảnh cách ly ngay lập tức những trường hợp này.

Như vậy, sau những ca nhập cảnh trái phép bằng đường bộ mang theo vi rút Covid-19, thì đến nay đường biển đã xuất hiện những ca nhập cảnh trái phép mang mầm dịch bệnh đầu tiên thoát khỏi hệ thống kiểm dịch vào cộng đồng. Cũng như các tỉnh thành khác, Bình Thuận lại đối mặt với nguy cơ lây lan của Covid-19 nếu chúng ta lơ là, mất cảnh giác.

Việc UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường công tác kiểm soát các tuyến đường bộ, đường thủy, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, bảo đảm không để xảy ra trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài đến lưu trú, cư trú bất hợp pháp; quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, nhất là tại các doanh nghiệp, trường học, khách sạn, khu nghỉ dưỡng... là một trong những biện pháp cấp bách cần phải được thực hiện nghiêm trong thời điểm này để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Cùng với sự vào cuộc của các ngành chức năng, thì nhận thức về trách nhiệm phòng chống dịch của người dân rất quan trọng. Mọi người cần đề cao cảnh giác, không được phép chủ quan, phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch...để góp phần ngăn chặn không để dịch Covid-19 thâm nhập vào Bình Thuận của chúng ta.

 PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải chủ động ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát