Theo dõi trên

Nước ứ đọng bốc mùi trên đường Nguyễn Đình Chiểu

17/06/2018, 10:56 - Lượt đọc: 78

BTO - Tại đoạn vỉa hè phía trước khu nghỉ mát MIA số 24 Nguyễn Đình Chiểu (Hàm Tiến). Nước từ hố gas không thoát được tràn lên đường lênh láng, đóng rêu đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Anh Hoàng – người bán bánh kem bên lề đường cho biết, du khách cứ đi đến đây là bịt mũi. Họ hỏi tôi tại sao để nước ứ đọng ở đây, trời có mưa đâu…Nhiều du khách băng qua đường sang lề bên kia để đi, trong khi qua đường khó khăn vì phương tiện giao thông chạy nhanh. Họ cảm thấy ái ngạimỗi khi đi đến đoạn này.

Không chỉ băng qua đường, nhiều du khách còn phải đi vòng vào phía trong cổng của khu nghỉ mát MIA để đi. Lê Huỳnh Trâm – Lễ tân khu nghỉ mát này phàn nàn, do nước ngập không còn lối đi, du khách phải đi vòng vào phía trong cổng, thậm chí còn leo lên bồn hoa để đi.

Trâm nói thêm, khách đến resort của chúng tôi phần lớn là khách Đức, Nga, Pháp…đều phàn nàn hôi thối, họ bảo sao resort không sửa chữa. Nhưng phía chúng tôi đâu có làm được gì, vì đây là hệ thống thoát nước công cộng. Chúng tôi chỉ biết trả lời, đang cố gắng xử lý.

Nước ứ đọng đen ngòm bốc mùi, bất tiện cho du khách đi lại.

Phó Tổng QL Khu nghỉ mát MIA Lê Uyên Phương bức xúc nói: chúng tôi cũng đã gửi đơn phản ánh nhiều lần đến các cơ quan có liên quan. Họ cũng đã đến để nạo vét  cống nhưng nước vẫn tràn lên đường.

Đơn kiến nghị gửi đến ngành chức năng của Khu nghỉ mát MIA.

Hôm trời có mưa, vài ngày sau có nắng bốc mùi rất thối. Chúng tôi đã đặt bơm hút sạch nước vào phần đất của resort, sau đó nước lại tràn lên, Phương nói thêm.

Tuyến đường trọng điểm du lịch Nguyễn Đình Chiếu đang xuống cấp nghiêm trọng, mùa mưa những năm qua đã biến con đường thành sông do nước không thoát. Hiện đang đầu mùa mưa, nếu không sớm có biện pháp khắc phục thì tuyến đường lại thành sông.

Trao đổi với Phòng Quản lý đô thị thành phố Phan Thiết về về tình trạng trên, ông Trần Hải Anh cho biết, phòng quản lý đô thị đã đi khảo sát, nhận thấy việc nước tràn lên hố gas trước khu du lịch MIA, một phần do hệ thống cống nước đường Nguyễn Đình Chiểu có cửa thoát ra biển tại khu du lịch Bảo Quỳnh. Khu du lịch này đã bóp nhỏ cửa thoát vì sợ ô nhiễm môi trường … nên khi mưa xuống hoặc nước xả thải nhiềuxuống hệ thống cống  sẽ tràn lên đường…Thành phố đã chỉ đạo cho UBND phường Hàm Tiến làm việc với Bảo Quỳnh khơi thông cửa cống tránh tình trạng nước tràn lên đường…

Tuy nhiên, UBND phường Hàm Tiến cũng đã làm hết cách, cho đến nay nước vẫn tràn lên đường gây hôi thối, ảnh hướng không nhỏ đến mọi sinh hoạt trong khu vực. Khu nghỉ mát MIA đề nghị các ngành chức năng sớm xử lý khi mùa mưa với những trận mưa to đang đến gần.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước ứ đọng bốc mùi trên đường Nguyễn Đình Chiểu