Theo dõi trên

Nữ chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch Covid-19

10/02/2021, 15:03

BTO- Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại các tỉnh thành, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh nơi có nhiều học sinh, sinh viên, lao động của huyện Tuy Phong học tập và sinh sống. Đáng lưu ý dịch bùng phát đúng vào thời điểm người dân chuẩn bị về quê ăn tết nên các biện pháp kiểm soát, phòng chống được huyện Tuy Phong triển khai khẩn trương, đồng bộ quyết liệt bằng hình thức tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng; triển khai, bố trí cán bộ, trang thiết bị tại khu cách ly tập trung huyện đảm bảo xử lý mọi tình huống đột xuất xảy ra. Trong đó công tác phòng chống dịch của 2 chốt kiểm soát đối với hành khách về từ thành phố Hồ Chí Minh đóng vai trò rất quan trọng.

Chúng tôi đến chốt kiểm dịch bến xe Đông Hưng – xã Hòa Minh vào chiều 9/2 nhằm ngày 28 tết, khi không khí tết đã tràn ngập trên đường phố, khi mọi người đang chuẩn bị cho những ngày tết thì nơi đây các nữ chiến sĩ áo trắng thuộc Khoa y tế dự phòng Phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa đang tất bật vào sổ danh sách các hành khách trên chuyến xe vừa cập bến. Khi đang kiểm tra lại danh sách nơi ở của hành khách để so sánh với danh sách các địa điểm bị cách ly tại thành phố Hồ Chí Minh, thì lại có công dân đến hỏi về trường hợp của người thân ở sát khu vực có ca nhiễm ở quận Gò Vấp, chị Trần Thị Như Loan ngay lập tức rời tay khỏi danh sách, trao đổi, tư vấn và khuyên người thân của anh này nên ở lại thành phố Hồ Chí Minh để đảm bảo cho sức khỏe. Tập trung cao độ, xuống địa bàn kiểm tra, báo cáo ngay cho ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện khi có các trường hợp nguy cơ cao để có hướng xử lý, đó là công việc của chị trong 1 ca trực 24 tiếng.

Được biết tại chốt kiểm dịch Bến xe Đông Hưng – Xã Hòa Minh có 4 tổ thay phiên nhau túc trực 24/24. Số liệu từ ngày 30/1/2021 đến nay, chốt tổng cộng đã thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho gần 3.100 hành khách trên 305 chuyến xe Minh Nghĩa và Đông Hưng cập bến. Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thị Như Loan cho biết dù gặp nhiều áp lực, nhưng bản thân xác định mình là chiến sĩ trên chiến tuyến đầu chống dịch nên bản thân cũng như các thành viên khác trong tổ đều cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đo thân nhiệt, khai báo y tế và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch, cứ cách khoảng 15 - 30 phút lại có một chuyến xe về. Bên cạnh đó một số người dân đi xe máy về quê từ các vùng có dịch cũng đến thực hiện khai báo y tế khiến công việc các chiến sĩ tại đây không lúc nào ngơi nghỉ. Được biết mỗi tổ bao gồm 2 nhân viên y tế và 1 cán bộ chiến sĩ công an hỗ trợ, tuy nhiên càng về những ngày cuối năm lượng xe về càng nhiều, không ai bảo ai, các chị nhân viên y tế tự bảo nhau tăng cường hỗ trợ đồng nghiệp nhằm bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

22 giờ. Các chuyến xe về liên tục, chốt kiểm dịch hoạt động hết công suất, người đo thân nhiệt, người phát tờ khai y tế, người tư vấn cho các hành khách. Được biết, để các tổ hoạt động hiệu quả, lãnh đạo Trung tâm Y tế kịp thời chỉ đạo, điều chuyển nhân viên các phòng khám về bổ sung, thường xuyên vào trực tiếp các chốt kiểm dịch để kiểm tra, động viên các thành viên trong tổ. Bên cạnh đó là sự quan tâm lãnh chỉ đạo, của lãnh đạo huyện khi đã trực tiếp gặp anh em trong tổ để động viên, trao đổi tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Ai cũng hướng đến mục tiêu cao nhất là không để dịch lây lan vào huyện đảm bảo người dân có được một mùa xuân ấm áp, vui tươi và hạnh phúc. Ông Nguyễn Thông Thái - Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tuy Phong cho biết trong thời gian triển khai các chốt kiểm dịch trên địa bàn, 100% lượng hành khách về từ vùng có dịch đều được kê khai y tế, được tuyên truyền khẩu hiệu 5K nhằm đảo bảo công tác phòng dịch. Riêng đối với cán bộ Trần Thị Như Loan hết sức năng nổ, xông xáo, là 1 trong những thành viên nổi bật trong công tác phòng chống dịch.

Tết đến xuân về, ai ai cũng muốn được sum vầy bên gia đình, cũng muốn được hưởng thụ cảm giác vui xuân đón tết sau 1 năm làm việc vất vả, tuy nhiên nơi đây, các chiến sĩ áo trắng vẫn âm thầm lặng lẽ làm tốt nhiệm vụ của mình nhằm mang đến sự an toàn cho sức khỏe người dân. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, chị Trần Thị Như Loan cũng như hàng chục cán bộ chiến sĩ trên mặt trận chống dịch của huyện vẫn chiến đấu trên tuyến đầu trong dịch. Tất cả là vì sức khỏe của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và của cả cộng đồng.

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch Covid-19