Theo dõi trên

Nữ cán bộ đa năng

22/10/2020, 09:40 - Lượt đọc: 62

BT- Người nữ cán bộ ấy tuy không có học hàm hay học vị cao, nhưng theo cảm nhận của tôi đó là một người phụ nữ đa năng, ôm đồm nhiều việc và hơn hết, chị là người vợ, người mẹ hết lòng vì gia đình và xã hội…

Người phụ nữ mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là chị Nguyễn Thị Bích Hạnh (SN 1973) ở xã Bình Tân (Bắc Bình). Gặp chúng tôi, thật ngạc nhiên khi người phụ nữ tưởng chừng mong manh ấy lại không ngại bất cứ công việc gì, mà chị chỉ tâm niệm rằng: “Miễn có ích và giúp đỡ được cho bà con quê mình”. Chị Hạnh hiện là đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021, cán bộ truyền thanh xã Bình Tân, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Bình Sơn, nguyên là Trưởng thôn Bình Sơn nhiệm kỳ 2017 - 2019 và chị còn tham gia nhiều công việc vác tù và  khác... Dù ở vai trò, vị trí nào chị cũng luôn hoàn thành tốt các công việc của mình.

Chị Hạnh trong một lần làm từ thiện

Trong nhiệm kỳ qua, chị đã phối hợp cùng Ban Mặt trận thôn vận động nhân dân đóng góp để sỏi hóa 3 tuyến đường và bê tông hóa 1 tuyến đường, vận động nhân dân tự đóng góp để xây dựng các cây cầu nhỏ bắc qua các con mương, tạo sự thuận lợi hơn trong việc đi lại của bà con trong thôn xóm. Hàng năm, chị cùng mọi người vận động hàng ngàn suất quà, quần áo, giày dép để hỗ trợ cho người nghèo không riêng ở Bình Tân, mà còn chia sẻ cho các xã khó khăn như Phan Tiến, Phan Sơn. Vận động mạnh thường quân hỗ trợ áo quan cho hơn 20 hộ gia đình khó khăn có người thân qua đời. Đặc biệt, năm nào cũng vậy, cứ vào đầu năm học thì chị lại vận động các mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, quần áo, sách vở cho các em có hoàn cảnh khó khăn… Thật không thể kể hết những giá trị vật chất cũng như tinh thần mà chị cùng địa phương đã làm được trong thời gian qua để giúp đỡ những mảnh đời không may tại nơi chị sinh sống.

Với vai trò Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Bình Sơn, chị thường xuyên phối hợp tổ chức họp dân tại địa bàn dân cư, nhằm công khai các nguồn quỹ, nhất là công khai các khoản tiền do nhân dân đóng góp để thực hiện các công trình như làm đường giao thông nông thôn, ánh sáng an ninh... Đồng thời ghi nhận những  thắc mắc, kiến nghị của bà con để đề xuất lên cấp trên giải quyết kịp thời. Nhờ vậy trong các buổi họp dân, bà con rất phấn khởi và tham gia tương đối đầy đủ, dù đường sá có xa xôi, trắc trở. “Vì địa bàn rộng, dân đông, đặc biệt là dân tập trung từ các vùng miền nên thường xảy ra nhiều mâu thuẫn trong nhân dân. Vì vậy với vai trò là Tổ trưởng Tổ hòa giải ở thôn, tôi thường xuyên nắm bắt kịp thời những sự việc và cùng với tổ kịp thời giải quyết, nếu vượt quá thẩm quyền thì chuyển cấp trên xem xét giải quyết” - chị Hạnh chia sẻ.

Có người mẹ đảm đang, gương mẫu nên dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng 3 người con của chị luôn nhận thức được việc học ảnh hưởng đến tương lai như thế nào nên các cháu đều là những học sinh, sinh viên gương mẫu. Điều tôi thật sự cảm phục ở chị, không chỉ bởi sự đóng góp thầm lặng của chị đối với công tác xã hội, mà còn bởi suy nghĩ thật nhân văn của chị: “Với suy nghĩ cho đi là còn mãi, nên từ 5 năm trước tôi đã đăng ký hiến tạng sau khi qua đời”.

Với những đóng góp tích cực của mình, trong thời gian qua chị liên tục nhận được nhiều giấy khen, giấy tuyên dương của các cấp, ngành ghi nhận sự nỗ lực, lòng nhiệt thành của chị đối với công tác xã hội, từ thiện…

An Nhiên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ cán bộ đa năng