Theo dõi trên

Nhiều vấn đề được giải đáp tại buổi họp báo cuối năm

23/01/2019, 10:22 - Lượt đọc: 18

BTO- Chiều 22/1, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo định kỳ báo cáo tình hình kinh tế, xã hội năm 2018 và nhiệm vụ năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã chủ trì buổi họp báo.

Nhiều vấn đề đã được đề cập trong cuộc họp báo đề nghị lãnh đạo các sở, ngành trả lời như: trách nhiệm của các tổ chức cá nhân liên quan đến vụ gây rối trật tự ở Phan Rí Cửa và Tp. Phan Thiết trong 2 ngày 10,11/6. Kết quả kiểm điểm và công tác khắc phục những hạn chế tại bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận. Hay vụ chủ doanh nghiệp cầm dao chặt lưới bóng chuyền của một nhóm du khách được lan truyền trên mạng xã hội. Dự án du lịch Muine Hill chưa được chủ trương đầu tư nhưng đã triển khai xây dựng từ năm 2008 và đi vào hoạt động từ lâu...

                       
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong
 

Liên quan đến việc kiểm điểm những tổ chức, cá nhân xung quanh vụ gây rối trật tự ở Phan Rí Cửa (Tuy Phong, Bắc Bình) và TP. Phan thiết trong 2 ngày 10,11/6/2018, đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Trưởng phòng tham mưu - Người phát ngôn Công an tỉnh cho biết, trong kiểm điểm đảng viên và đánh giá phân loại cán bộ năm 2018, lãnh đạo, cán bộ, đảng viên các ngành có liên quan từ cấp tỉnh đến cơ sở đều tiến hành kiểm điểm trách nhiệm cá nhân với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn. Trong đó nhìn nhận trách nhiệm trên hết thuộc về đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh. Trên cơ sở kết quả kiểm điểm đã tiến hành rút kinh nghiệm sâu sắc. Đồng thời, Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ đạo kiểm điểm sâu trách nhiệm đối với Ban thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh, Ban tập thể Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh có liên quan.

Ông Võ Thành Huy- Phó Giám đốc Sở VHTTDL cũng thừa nhận những sai sót sau khi sự việc chủ doanh nghiệp cầm dao chặt lưới bóng chuyền được đăng tải trên nhiều báo nhưng chưa được xử lý kịp thời. Sau khi sự việc xảy ra, ngày 4/1/2019, Sở đã tổ chức đoàn kiểm tra thực tế tại khu vực bãi biển thuộc phường Hàm Tiến. Sau đó, Sở đã phối hợp tổ chức cuộc gặp kết nối chủ doanh nghiệp và 3 người khách nước ngoài liên quan đến đoạn clip để giải quyết vụ việc. Chủ doanh nghiệp đã chủ động xin lỗi nhóm khách về hành vi của mình.

                
      Phó Giám đốc Sở VHTTDL Võ Thành Huy

Bên cạnh đó, nhiều nhà báo còn hỏi thêm nhiều vấn đề liên quan đến việc các trang trại chăn nuôi heo ở Hàm Tân gây ô nhiễm trong thời gian dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, KDL Suối Tiên là điểm du lịch thiên nhiên nhưng lại bị thu phí bởi công ty Green Dragon và công ty này còn tác động, xây dựng nhiều hàng quán trái phép gây ảnh hưởng dòng chảy, ảnh hưởng rất lớn khi khách du lịch đến tham quan; trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ phá rừng nhưng chưa tìm ra đối tượng để xử lý, việc phân lô bán nền xảy ra tràn lan ở vùng ven TP Phan thiết...

Kết thúc cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã giải đáp những vấn đề được nhà báo quan tâm, đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các nhà báo để công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh thời gian tới tốt hơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong năm 2019 các nhà báo tiếp tục đồng hành, thông tin kịp thời, định hướng dư luận đúng đắn và tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần hoàn thành những chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

M. Vân. Ảnh: Đình Hoà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vấn đề được giải đáp tại buổi họp báo cuối năm