Theo dõi trên

Nhanh chóng triển khai tiêm chủng vắc xin đã được cấp

16/04/2021, 16:14 - Lượt đọc: 0

BTO- “Hiện nay Bộ Y tế đã phân bổ 811.000 liều vắc xin Covid-19 COVAX Facility cho các địa phương. Các địa phương phải lập kế hoạch tiêm chủng cho các đối tượng theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ. Phải tổ chức tiêm chủng nhanh nhóng kết thúc trước ngày 15/5, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu không được phép để một liều vắc xin nào phải hủy, sẽ thu hồi nếu địa phương không tổ chức tiêm mà không cấp lại”.

                
      Lãnh đạo Sở Y tế, cùng với các ngành liên quan dự hội nghị.

Đó là thông tin, lưu ý của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại Hội nghị trực tuyến cả nước tăng cường phòng chống dịch Covid - 19. Tại điểm cầu Bình Thuận có ông Đặng Thức Anh Vũ - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh chủ trì cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hội nghị trực tuyến lần này nhằm thảo luận, triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về kiểm soát dịch Covid - 19 và công tác tiêm chủng vắc xin Covid - 19. Tính đến ngày 16/4, cả nước có 2.758 ca mắc Covid -19, có 35 trường hợp tử vong. Việt Nam có tổng cộng 1.603 ca do lây nhiễm trong nước, đến nay qua 21 ngày không có ca nhiễm mắc mới ngoài cộng đồng. Riêng Bình Thuậnđã liên tiếp 398 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid - 19 ngoài cộng đồng, hiện không còn trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung, còn 21 trường hợp đang theo dõi tại nhà.

Tính từ ngày 1/1/2021, toàn tỉnh đã xét nghiệm 11.525 mẫu  đều cho kết quả âm tính. Về công tác tiêm vắc xin, Bình Thuận được phân bổ 6.700 liều vắc xin AstraZeneca, do chương trình COVAX Facility hỗ trợ. Sau khi tiếp nhận vắc xinphòng Covid-19 sẽ được phân phối về cho các huyện, thị, thành phố. Dự kiến, chiến dịch tiêm chủng Covid 19 tại tỉnh sẽ bắt đầu vào ngày 26/4 và kết thúc vào ngày 7/5.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống, kiểm soát tốt tình hình dịch Covid - 19. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang bùng phát tại các nước Campuchia, Thái Lan, tình hình nhập cảnh trái phép đang là thách thức, khó khăn với công tác phòng chống dịchcủa nước ta trong năm 2021. Khu vực nóng hiện nay là các tỉnh vùng biên giới, phải đẩy mạnh hơn nữa ngăn chặn nhập cảnh trái phép, cách ly y tế đảm bảo, điều này có ý nghĩa rất lớn trong công tác phòng dịch.

Bộ Y tế nhận định, nguy cơ xảy ra dịch Covid - 19 tại Việt Nam là rất cao, các địa phương không được chủ quan, lơ là mà phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống. Trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tầm soát, giám sát  phát hiện sớm các ca nhiễm trong khu vực, đối tượng nguy cơ; chuẩn bị các kịch bản cho xét nghiệm, cách ly…

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhanh chóng triển khai tiêm chủng vắc xin đã được cấp