Theo dõi trên

Nhân lên một nghĩa cử cao đẹp

24/02/2021, 10:28

BTO- Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thồng tương thân, thương ái của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

                
Ảnh minh họa.

 “Hiến máu tình nguyện” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Những đơn vị máu quý giá từ chương trình “Hiến máu tình nguyện” đã cứu được tính mạng của rất nhiều người bệnh. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người.

Đáng quý hơn là mô hình “Hiến máu tình nguyện” đã trở thành sợi dây kết nối giữa những tấm lòng người Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là bao lớp những người trẻ có tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

Vào mùa phòng chống dịch Covid-19, lượng máu “ký gửi” tại các ngân hàng máu giảm nhanh. Đáng mừng là có nhiều sáng kiến để vận động nhau đi hiến tặng những giọt máu nghĩa tình giữa những ngày này thời gian qua.

Chúng ta trân quý các “máy ATM gạo” hoạt động được suốt mùa dịch là nhờ nguồn “tiếp gạo” vô tận của nhiều tấm lòng vàng. Tương tự, ngân hàng máu cũng rất cần nguồn bổ sung từ cộng đồng, nhất là các thế hệ đoàn viên thanh niên.

Ở tỉnh Bình Thuận, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Theo đó, số lượng đơn vị máu thu được tăng lên đáng kể, góp phần đáp ứng bước đầu nhu cầu về máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế.

Xác định công tác tuyền thông có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Tỉnh đã chỉ đạo tăng cường tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức như: phóng sự trên đài truyền hình, truyền thanh, cổ động, treo pano, áp phích, tuyên truyền trên Website của tỉnh... tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, mục đích, giá trị nhân văn, trách nhiệm cộng đồng trong việc hiến máu cứu người.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, các tổ chức Đoàn Thanh niên đã phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp... trên địa bàn tỉnh, lồng ghép vào các chương trình, sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm cho cán bộ giáo viên, nhân viên, sinh viên, học sinh trong nhà trường, với kế hoạch tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, tiếp nhận máu của Ban Chí đạo tỉnh hàng năm.

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã có giải pháp linh hoạt vận động sáng tạo để nâng cao kết quả hiến máu tình nguyện; đồng thời tôn vinh, khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác hiến màu tình nguyện, do đó ngày càng thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

 Hãy hướng đến và nhân lên nghĩa cử cao đẹp, với thông điệp: “Phòng, chống dịch Covid-19 – Không quên hiến máu cứu người”. Thông điệp này càng thêm lan tỏa đến với mọi người, để mọi người cảm thấy và coi việc được hiến máu là rất đáng tự hào bởi bản thân họ đã giúp được những người bệnh có được sự sống. Nghĩa cử cao đẹp ấy cần được lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương và cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Lúc đó ta biết rằng mình vừa làm một điều có ích cho xã hội và cho cuộc đời tươi đẹp này. Với ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp, rất cần được nhân lên và lan tỏa.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân lên một nghĩa cử cao đẹp