Theo dõi trên

Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài

24/11/2020, 15:05 - Lượt đọc: 93

BTO- “Số ca mắc bệnh Covid-19 trên toàn cầu gia tăng. Hiện nay, ngành y tế rất lo lắng nguy cơ lây nhiễm bệnh từ bên ngoài vào Việt Nam rất lớn”. Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình mới tổ chức sáng 24/11. Tại điểm cầu Bình Thuận, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa.

                
      
      Điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận tham dự hội nghị trực tuyến phòng chống    dịch Covid-19 trong tình hình mới vào sáng 24/11.

Theo Bộ Y tế, mặc dù Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng suốt 80 ngày qua, nhưng số ca nhiễm ghi nhận do nhập cảnh đã được cách ly ngay. Các ổ dịch cơ bản đã được kiểm soát, các hoạt động kinh tế - xã hội dần quay trở lại. Cả nước đang khẩn trương thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Tính đến 24/11, Bình Thuận đang cách ly tập trung 7 người, gồm 1 người cách ly tập trung y tế tại cơ sở cách ly số 4 đường 19/4 – TP. Phan Thiết, 6 người đang được cách ly tập trung tại khách sạn Sand Beach Resort, tự nguyện chi trả chi phí.Phần lớn là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, tất cả các trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm với kết quả âm tính, sức khỏe ổn định. Nghĩa là Bình Thuận đã liên tiếp 255 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Để tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh duy trì quy trình sàng lọc, phân luồng, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm quy trình về quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại cửa khẩu, người nhập cảnh bắt buộc phải khai báo y tế. Các tỉnh, thành chủ động có giải pháp, kế hoạch ứng phó cụ thể trong mọi tình huống bùng phát dịch…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài