Theo dõi trên

Người phụ nữ khéo dân vận

29/03/2021, 09:40

BT- Khắc ghi lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thời gian qua, chị Phạm Thị Đành (SN 1968) - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 4 – xã Tân Đức – huyện Hàm Tân luôn lặng lẽ “vác tù và”, cần mẫn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện tốt phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, chị Đành khéo léo tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với chị em bằng những hình thức rất sinh động. Đáng chú ý, 5 năm qua, bên cạnh việc vận động hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội phụ nữ, chị Đành đã chủ động vận động 45 hội viên tham gia các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Trong đó phối hợp giới thiệu 25 chị làm tại Công ty giày da Thiên Phúc và Công ty giày InnoluxFootwear Việt Nam tại Xuân Hòa – Xuân Lộc – Đồng Nai với thu nhập ổn định từ 4-5 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, chị còn tranh thủ khai thác các nguồn vốn từ ngân hàng để giúp cho 55 chị vay/1,5 tỷ đồng; vận động xây dựng mô hình tiết kiệm “5 ngàn tỷ đồng” do Trung ương Hội phát động. Đồng thời, lồng ghép vào các nội dung xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình, kỹ năng ứng xử, xử lý các tình huống trong cuộc sống hàng ngày. Với quan niệm làm việc bằng cái tâm gắn với vai trò là hòa giải viên ở cơ sở, chị Đành thường xuyên gặp gỡ, trao đổi và hàn gắn 7 gia đình có nguy cơ ly hôn; tham gia hòa giải thành 7/7 đơn thư khiếu nại.

Chị Đành (ngoài cùng bên phải) đang trao  đổi với người dân thôn 4 – xã Tân Đức

Một trong những đóng góp tích cực của chị Đành là rất khéo vận động hội viên, phụ nữ đóng góp các nguồn quỹ an sinh xã hội. Hàng năm, chị tham gia vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo” đạt chỉ tiêu; vận động 17 hộ hiến đất thi công đường vào khu sản xuất thôn 4 và cây cối, hoa màu, vật kiến trúc trên đất tổng giá trị gần 200 triệu đồng. Không dừng lại, chị Đành còn tham gia vận động 17/17 hộ trong thôn đồng thuận cao với dự án cao tốc Bắc – Nam; 131/176 hộ tham gia BHYT tự nguyện. Mặt khác, chị còn vận động dân xây dựng và duy trì hiệu quả các mô hình “Ánh sáng an ninh”, “Camera an ninh”, “Tuyến đường hoa” tại tuyến đường số 8 – thôn 4 được người dân đồng tình cao.

Bận việc xã hội là vậy, nhưng kinh tế gia đình chị Đành khá vững. Hàng ngày, chị vẫn tích cực tăng gia sản xuất nông nghiệp phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm gia đình chị đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tiêu biểu. Chia sẻ về công việc của mình, chị Đành bộc bạch: “Để làm tốt việc của hội, chị phải thu xếp việc gia đình, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi đến từng nhà tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên để giải đáp ngay hoặc bàn với cấp ủy, chi bộ, chị em trong chi hội cách giải quyết, xử lý kịp thời, thấu tình đạt lý”.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực của chị Đành, một lần nữa chứng minh sự đúng đắn, bài học mang tính tư tưởng thời đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh về dân vận. Tin rằng, với những nỗ lực của mình, chị Đành sẽ có nhiều cách làm hay hơn nữa để thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của hội. Chị Đành thực sự xứng đáng là tấm gương dân vận khéo để cán bộ hội các cấp học tập.

            Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ khéo dân vận