Theo dõi trên

Ngày Tình nhân thời Covid-19: Lặng lẽ trao nhau

14/02/2021, 14:35

BTO- Ngày Valentine năm nay tưởng chừng buồn do dịch Covid-19, nhưng không khí trên các tuyến phố và tại các shop hoa, quầy bán hoa, quà tặng vẫn rộn ràng, dù không như mọi năm. 

Ngày Valentine của những năm trước, trên các tuyến phố như Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân…rộn ràng hơn khi người bán quà Valentine như: hoa, socola cho những người yêu nhau, nhưng năm nay có vẻ lặng lẽ hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Em Nguyễn Thị Thu ở Phan Thiết, ghé vào mua quà tặng người yêu tại một quầy hoa trên đường Tôn Đức Thắng chia sẻ: Em muốn làm một điều bất ngờ cho anh ấy. Anh ấy làm việc ở Phan Thiết, em làm việc ở TP.HCM, tụi em không gặp nhau thường xuyên nên ngày này rất…đặc biệt.

Tuy nhiên, so với những năm trước, lượng mua không nhiều, chủ yếu là những bạn trẻ tuổi teen. Chị Nguyễn Thị Thư bán hoa trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: Năm nay người mua trực tiếp tại các quầy bán hoa giảm, chủ yếu người ta đặt mua qua mạng mang đến tận nhà hoặc hẹn ngày lấy tại các shop hoa, quầy hoa.

Dịch Covid-19 khiến cho con người thay đổi cách sống, làm việc công nghệ số và hành động nhanh gọn hơn. Vì thế, các shop hoa, quầy quà Velentine thời Covid-19 bận rộn gói quà cho khách và mang đi giao hơn. Nán lại tại một số quầy hoa và shop hoa trên các tuyến phố, chúng tôi thấy không ít bó hồng tươi thắm, thậm chí cả bó hoa tiền của khách đã đặt từ trước đó. 

Một nhân viên shop hoa Đồng Nội trên đường Lê Hồng Phong cho biết: Năm nay khách đặt mua trước nhiều hơn là mua trực tiếp. Có khách đặt từ trong tết, đến ngày Tình nhân họ đến lấy mang đi. Tại một quầy hoa trên đường Trần Hưng Đạo đã hoàn tất xong những bó hoa bằng tiền mệnh giá 20.000 đồng và 5.000 đồng đang chờ khách đến lấy. Với Khanh - bán hoa giấy trên đường Trần Hưng Đạo cho biết, em chủ yếu bán trên mạng, khách có nhu cầu em sẽ mang đến tận nhà.

Cũng như mọi năm, quà Valentine năm nay chủ yếu hoa hồng và Socola. Với hồng nhập làm bằng chất liệu sáp có giá khoảng 300.000 - 500.000 đồng; hồng giấy, hồng tươi rẻ hơn khoảng 150.000 đồng/bó nhỏ, bó lớn 300.000 đồng. Quà socola đủ hình thù, nhưng chủ yếu hình trái tim cũng đủ giá, khách hàng có thể lựa chọn mua tùy ý.

Mùng 3 tết (ngày 14/2) giữa bối cảnh dịch Covid-19 nên ngày Tình nhân năm nay không ồn ào mà lặng lẽ, vì ai cũng đang ý thức phòng dịch.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày Tình nhân thời Covid-19: Lặng lẽ trao nhau