Theo dõi trên

Ngày 20/10: Giáo viên trổ tài nấu ăn

20/10/2019, 10:38

BTO - Trường tiểu học Thanh Nguyên (TP. Phan Thiết) vừa tổ chức hội thi “Tài năng phụ nữ” cho các giáo viên, bảo mẫu của trường tham gia nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Trong phần thi đầu tiên là hái hoa phụ nữ, các chị trả lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề về ngày 20/10, Thông tư 22/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá học sinh tiểu học và nội quy làm việc trong trường. Tiếp theo là phần Phụ nữ đảm đang, giáo viên chia làm 9 tổ trổ tài nấu ăn, phần thi này làm cho không khí thêm phần sôi nổi, nhộn nhịp. Các chị mang đến nhiều loại lương thực, thực phẩm “cây nhà, lá vườn” đã qua sơ chế chuẩn bị từ trước. Với tiêu chí nguyên liệu giản dị, dân dã, thân quen với cuộc sống hàng ngày thông qua bàn tay khéo léo những món ăn hiện ra thật độc đáo, ấn tượng và trình bày bắt mắt như: Bò tắm tiên, gỏi cuốn đồng quê, vị ngọt cuộc sống, cơm lam, cua đồng lội suối… Ngoài ra các chị còn khéo léo làm những chiếc ly uống nước bằng tre, nứa.

Phần thi phụ nữ đảm đang, giáo viên thể hiện sự khéo léo sáng tạo qua các món ăn.

Cô Trương Thị Minh Nguyệt – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Nguyên cho biết: “Đây là lần thứ 2 nhà trường tổ chức hội thi như một sân chơi củng cố kiến thức chuyên môn đồng thời là dịp để các cô giáo thể hiện sự khéo léo, sáng tạo chăm chút của mình cho những món ăn hàng ngày trong gia đình”.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 20/10: Giáo viên trổ tài nấu ăn