Theo dõi trên

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch viếng Bác sáng mùng 1 Tết

26/01/2020, 10:16 - Lượt đọc: 11

BTO- Sáng 25/1 (mùng 1 tết), tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến viếng và dâng hương Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính dẫn đầu đoàn viếng.

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày đầu năm mới Canh Tý, bên tượng Bác Hồ kính yêu, tập thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành đã dâng hương và báo công với Bác về những thành tích mà ngành đã được trong năm qua, phương hướng nhiệm vụ trong năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020 với chủ đề “Kỷ cương - Liêm chính - Hành động - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả”. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thống nhất ý chí và hành động, nỗ lực phấn đấu thi đua hoàn thành thắng lợi toàn diện, các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch công tác năm 2020, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Năm 2019, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, thiết thực phục vụ các ngày lễ, tết, phần nào đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân. Phong trào thể dục thể thao quần chúng tiếp tục phát triển, tổ chức tốt các giải thể thao truyền thống và đăng cai tổ chức nhiều giải thể thao quốc gia, góp phần xây dựng Trung tâm Du lịch - Thể thao quốc gia tại Bình Thuận. Hoạt động du lịch diễn ra khá tốt, nhất là trong các dịp lễ, tết. Trong năm 2019,ước đón trên 6,4 triệu lượt khách, tăng 11,39% so với 2018, trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 775.000 lượt, tăng 14,69% so với năm 2018; doanh thu ước đạt 15.110 tỷ đồng, tăng 17,5% so năm 2018.

Phát huy những kết quả đã đạt được, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020. Đó là đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động sự nghiệp của ngành nhằm phục vụ thiết thực nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, Đặc biệt, tham mưu tỉnh tổ chức thành công sự kiện “Bình Thuận - Hội tụ xanh” lần 2/2020. Trong lĩnh vực thể thao, thực hiện có hiệu quả quy hoạch phát triển ngành thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận đến năm 2020  và nâng cao thành tích thi đấu của các đội tuyển thể thao tại các giải đấu tầm quốc gia, khu vực và thế giới. Về du lịch, tiếp tục thực hiện “Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 - 2020 và chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cũng trong sáng mùng 1 tết, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính cùng tập thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành đã đến tham quan di tích trường Dục Thanh và nghe giới thiệu về triển lãm ảnh tư liệu về Bác Hồ, ảnh tư liệu Phan Thiết xưa và ảnh nghệ thuật cuộc thi “Sắc màu Bình Thuận”.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch viếng Bác sáng mùng 1 Tết