Theo dõi trên

Nâng mức cảnh báo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

07/05/2021, 19:55

BTO- Chiều 7/5, UBND tỉnh ban hành văn bản tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Tại văn bản, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch với phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Tất cả các biện pháp phòng chống dịch phải được nâng lên một mức cảnh báo, huy động “4 tại chỗ”.

                       
       
Điểm cầu Bình Thuận tại cuộc họp trực tuyến    toàn quốc công tác phòng, chống Covid-19 chiều ngày 7/5.

Một số dịch vụ không thật sự cần thiết có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 được tạm dừng như quán bar, karaoke, massage, vũ trường, game, spa, phòng tập gym, phòng chiếu phim… kể từ 0 giờ ngày 8/5/2021. Các hội nghị, cuộc họp không thật sự cần thiết cũng tạm dừng. Không cử cán bộ, công chức đi công tác đến những nơi đang có dịch bệnh theo thông báo của Bộ Y tế; hạn chế tiếp đón, làm việc với các đoàn công tác đến từ vùng dịch. Người dân không tổ chức liên hoan, tiệc cưới quy mô lớn vào thời điểm hiện nay; hạn chế tối đa người tham dự lễ tang.

Đồng thời, người dân, du khách, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiệm thông điệp 5K; xử lý nghiêm nếu không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo Nghị dịnh 117. Tăng cường việc kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở kinh doanh ăn uống dọc tuyến quốc lộ không chấp hành việc đeo khẩu trang. Các cơ sở phải cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, dừng hoạt động với các cơ sở vi phạm.

Kiểm soát chặt chẽ người đi về từ vùng dịch, siết chặt công tác quản lý nhập cảnh như các chuyên gia, công nhân, kỹ thuật viên nước ngoài. Thực hiện cách ly tập trung, thời gian quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung và xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19. Thêm vào đó, bố trí lực lượng trực đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch tại tất cả các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trong ngày 23/5/2021 như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt.

UBND tỉnh cũng nêu rõ trách nhiệm của từng sở, ban, ngành. Tùy theo đặc thù của ngành tiếp tục tăng cường, triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng mức cảnh báo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19