Theo dõi trên

Nâng chất lượng các phong trào thi đua

15/07/2020, 09:12 - Lượt đọc: 42

BT-  Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ… Thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi”. Thấm nhuần lời dạy đó, thời gian qua, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh phát động nhiều phong trào thi đua, nhằm động viên phát huy sáng tạo, ý chí quyết tâm, năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ, công  chức, viên chức, (CBCCVC) người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                
      
      Các tập thể nhận bằng khen của CĐVC Việt Nam vì có thành tích trong    cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm    chính, sáng tạo”.

 Nhiều phong trào thiết thực

Ông Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: CĐVC tỉnh hiện có 59 công đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó bao gồm 54 công đoàn cơ sở là cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp cấp tỉnh; 5 công đoàn cơ sở thuộc doanh nghiệp với hơn 3.800 đoàn viên công đoàn. 5 năm qua (2016-2020), công đoàn cơ sở các cấp đã triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tập hợp đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng, tham gia. Nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Từ phong trào, đã có 1.930 sáng kiến, đề tài nghiên cứu được các cấp có thẩm quyền công nhận áp dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả cao góp phần tiết kiệm thời gian, kinh phí đầu tư, có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, CĐVC tỉnh còn tổ chức và tham gia hoạt động như: Gặp mặt, tọa đàm, tổ chức hội thi, tham gia ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh... thu hút gần 3.875 lượt nữ đoàn viên tham gia. Thông qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nữ CNVCLĐ về chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, tạo điều kiện để chị em đảm đang việc nhà đồng thời đảm trách tốt công tác xã hội.

Theo ông Phúc, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sử dụng cán bộ nữ luôn được quan tâm. Hiện có 138 cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) (chiếm tỷ lệ 44,4%), nữ tham gia Ban Chấp hành CĐVC tỉnh 9/21 đồng chí, chiếm 42,8%. Mặc dù bận rộn với chức năng nữ giới, song dù ở cương vị nào, nữ CNVCLĐ luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức xây dựng đơn vị, đoàn thể. Hàng năm, có hơn 80% nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”. Song song, phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được CĐCS phối hợp cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức không ngừng phát huy hiệu quả thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, lao động (CBĐVLĐ) tham gia. Với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, đã phát huy mọi nguồn lực tham gia xây dựng, tổ chức đời sống văn hóa ở cơ sở…

 Nâng chất lượng phong trào thi đua

Ông Phúc cho biết, với tinh thần “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; phát huy những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, CĐVC tỉnh và các CĐCS quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng các phong trào thi đua lên một tầm cao mới. Từ đó, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, thời gian tới CĐVC tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở. Trên tinh thần động viên CBĐVLĐ đoàn kết, năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của tổ chức công đoàn. Cùng với đó, cụ thể hóa chủ đề hoạt động hàng năm vào các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Mặt khác, vận động CBĐVLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ kinh nghiệm để triển khai các phong trào thi đua hiệu quả, ông Phúc cho biết, phong trào thi đua cần mang tính toàn diện, lâu dài, cần có mô hình, phải xây dựng tiêu chí rõ ràng. Đồng thời, có cách làm để tạo sự đồng thuận cao và phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức trong cơ quan, đơn vị; tăng cường mối kết hợp trong thi đua và khen thưởng, khen thưởng phải đúng người, đúng việc và kịp thời. Qua đó, giúp CBĐVLĐ có động lực thi đua hăng hái sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng chất lượng các phong trào thi đua