Theo dõi trên

Mùa khô 2019 – 2020: Cao điểm phòng cháy, chữa cháy rừng

15/12/2019, 09:55 - Lượt đọc: 38

BTO- Bước vào mùa khô 2019- 2020, để hạn chế những thiệt hại do cháy rừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương và lực lượng liên quan chủ động triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, đặc biệt trong thời kỳ cao điểm của mùa khô năm 2020 và thời điểm trước, sau Tết nguyên đán Canh Tý. Thực hiện tốt Quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, có kế hoạch bảo đảm lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần theo phương châm 4 tại chỗ, thường trực tại địa phương để sẵn sàng phối hợp các lực lượng ứng phó trong trường hợp xảy ra cháy rừng. Đồng thời, khẩn trương xây dựng, ban hành phương án bảo vệ rừng, chống phá rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng để chủ động triển khai thực hiện.

                
      Rừng vào mùa khô ở Tánh Linh.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, mùa khô năm 2019 và cả năm 2020 tiếp tục xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, phức tạp, khó lường, hạn hán. Bên cạnh đó, tình trạng khô hanh diễn ra trên diện rộng, tiềm ẩn nguy cơ gây cháy rừng rất cao.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa khô 2019 – 2020: Cao điểm phòng cháy, chữa cháy rừng