Theo dõi trên

Một chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện phong trào công tác hội

07/03/2021, 09:57

BTO- Năng nổ, nhiệt tình, vui vẻ là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Liên, người chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 3, xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh.

                
      Ch    Liên đng    th    nht    t    trái qua.

Chị Liên cho biết, đến nay chị đã có hơn 3 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ, trong vai trò chi hội trưởng. Với nhiệm vụ được giao chị luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, nỗ lực cố gắng là trung tâm đoàn kết, gắn bó chị em hội viên. Chị luôn gương mẫu đi đầu, chủ động tích cực, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công tác. Nhờ đó, những công việc của chi hội và các phong trào chị đứng ra tổ chức đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của chị em hội viên. Chi hội của chị hiện có gần 370 hội viên, chị em chủ yếu làm nghề nông, một số ít chị em là cán bộ, công nhân viên chức, công nhân. Nhìn chung cuộc sống chị em tương đối ổn định.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ tịch Hội LHPN xã Bắc Ruộng đánh giá: Những năm qua, với vai trò là chi hội trưởng chị luôn chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức sinh hoạt hội họp chi hội theo tinh thần chỉ đạo của hội cấp trên, thu hút được đông đảo chị em tham gia. Chi hội của chị Liên là một trong những chi hội tiêu biểu trong thực hiện mô hình “Nuôi heo đất” giúp phụ nữ nghèo. Năm qua số tiền thu được 52 triệu đồng từ đập heo đất đã giúp cho chị em phụ nữ nghèo, chị em bệnh tật, khó khăn đột xuất. Ngoài ra, chị còn thành lập được các tổ tiết kiệm góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế, các tổ này cũng đang hoạt động rất hiệu quả, thu hút được nhiều chị em, hội viên tham gia. Trong năm qua chị vận động ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt, vận động hỗ trợ cho đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất với số tiền gần 100 triệu đồng. Ngoài là một chi hội trưởng chi hội phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu, chị Liên còn được bà con tín nhiệm bầu làm xóm trưởng xóm 3, thôn 3 hơn 10 năm nay. Từ năm 2017 đến nay chị còn được bầu giữ chức Trưởng ban công tác mặt trận thôn 3. Với một chuỗi công tác xã hội cộng với công việc gia đình bận rộn nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao, chị luôn sắp xếp thời gian hợp lý, cân đối việc nhà với việc xã hội, nên không bị chồng chéo trong công việc. Hàng năm, chị đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Trong gia đình, chị Liên còn là một người vợ, người mẹ đảm đang, tháo vát gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương.

Với những kết quả đạt được trên, hàng năm chị Liên đều nhận được nhiều giấy khen của Hội phụ nữ xã, UBND xã. Trong năm 2020, chị còn được Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh tặng giấy khen trong hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngọc Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện phong trào công tác hội