Theo dõi trên

“Mỗi gia đình hãy là một pháo đài chống dịch”

02/08/2020, 17:01

BTO- Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19, chiều 2/8. Tại điểm cầu Bình Thuận, có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng.

Theo báo cáo Bộ Y tế, cả nước ghi nhận 590 trường hợp mắc bệnh Covid-19, (323 trường hợp xâm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam) và đã có 5 trường hợp tử vong. Các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận gần đây, có nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, với mức độ lây nhiễm cao. Dự báo dịch bệnh sẽ tiếp tục gia tăng và lây lan nhiều nơi trong cả nước, có thể có thêm ca tử vong do nhiều bệnh nhân đã có bệnh lý nền rất nặng.

Riêng Bình Thuận ghi nhận không có thêm trường hợp nhiễm Covid-19 trong suốt 142 ngày qua. Tuy nhiên, tổng số người đi từ các tỉnh, thành phố có người mắc bệnh theo thông báo của Bộ Y tế đến Bình Thuận là 2.221 người. Trong đó, 2.202 người cách ly tại nhà, 17 người cách ly tại cơ sở điều trị, 2 người cách ly tập trung tại Trường dân tộc Nội trú huyện Hàm Thuận Bắc. Đồng thời, số mẫu xét nghiệm là 195 mẫu; cụ thể 124 mẫu với kết quả âm tính Covid-19 và số còn lại đang chờ kết quả. Cả tỉnh hiện có 38 đội phản ứng nhanh thường trực 24/24 giờ sẵn sàng triển khai thực hiện nhiệm vụ. Ngành y tế đã chuẩn bị thuốc, hóa chất, thiết bị y tế để đáp ứng phòng chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Sau ca đầu tiên mắc bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, đến nay, 7 tỉnh thành có người nhiễm bệnh này và 5 người tử vong. Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, chúng ta phải thực hiện mục tiêu kép “Vừa chống dịch,vừa phát triển kinh tế - xã hội”. Riêng “mỗi gia đình hãy là một pháo đài chống dịch”. Phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gồm rửa tay thường xuyên với xà phòng, không tập trung đông người, mở rộng xét nghiệm với người đã từng đến Đà Nẵng. Riêng trong vùng dịch bệnh phải kiên quyết dập dịch để ngăn sự lây lan ra cộng đồng, thực hiện giãn cách xã hội...

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Mỗi gia đình hãy là một pháo đài chống dịch”