Theo dõi trên

Lòng tốt của Mạnh

08/03/2021, 10:03 - Lượt đọc: 98

BT- Trên các kênh báo chí và cộng đồng mạng thời gian qua tràn ngập hình ảnh của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - “siêu nhân” đời thực khi cứu đứa bé rơi từ tầng 12. Giữa hàng vạn lời khen, xúc động khi Mạnh hành động theo bản năng, thì đâu đó rất nhiều bài viết mổ xẻ cái mái tôn và clip Mạnh trượt tay. Nhiều người quyết “tìm ra sự thật” và cố tình phủi sạch lòng tốt của chàng trai không màng đến hiểm nguy, mạng sống của mình để cứu người.

Mạnh đã tắt nguồn điện thoại, gia đình đảo lộn giờ giấc sinh hoạt khi các báo mạng sốt sắng lao tới gia đình anh chụp hình, quay phim, phỏng vấn, không chỉ anh mà khai thác triệt để vợ con, bố mẹ, hàng xóm, đồng nghiệp. Mạnh đã nói rõ: “Tôi không phải người hùng”. “Tôi không trực tiếp đỡ được đứa bé”. Anh chỉ mong cuộc sống như cũ, chỉ muốn là bố Mạnh của các con, không muốn các con quá kỳ vọng về bố. Thậm chí vợ anh phải lên mạng xã hội đăng lời cảnh báo gia đình anh không nhận bất cứ tiền hỗ trợ nào và cũng không công khai số tài khoản. Vì thế mọi người cẩn thận kẻo bị lừa bởi những trang giả mạo là của Mạnh, trục lợi bất chính. Tóm lại mọi thứ trong gia đình anh đang bị xới tung. Cách tốt nhất để mọi việc lắng xuống là Mạnh và gia đình ngưng đọc báo, ngưng lên mạng xã hội vài tuần để không bị phân tâm, suy nghĩ bởi những anh hùng bàn phím, chuyên bới vết tìm sâu.

Nhiều bài báo đã phân tích, Mạnh trượt chân và trượt tay chính là phép màu thần kỳ. Theo tính toán của một số nhà vật lý thì cú rơi của em bé lúc đó phải nặng hàng trăm ký. Nếu Mạnh đứng thẳng người, 2 tay giơ ngang đón bé thì với trọng lực giáng xuống theo phương thẳng đứng, chắc chắn mạng sống của 2 người sẽ gặp nguy, thậm chí tử vong. Vì thế lòng dũng cảm của Mạnh, sự phản ứng nhanh và cú trượt chân may mắn đó có thể gọi là phép màu làm nên câu chuyện cảm động này.

Một bạn đọc đã chia sẻ: “Tôi chẳng quan tâm đến việc bạn đỡ được hay không, tôi chỉ quan tâm đến nhân cách và hành động của bạn. Cử chỉ đẹp, dũng cảm, nhanh trí là điều không ai có thể phủ nhận được. Xem clip tua chậm, nếu không nhờ lực cản một phần cánh tay thì bé gái không thể bị thương nhẹ vậy đâu. Có lòng thì trời không phụ”.

Trong giây phút ngắn ngủi đó, lý trí không làm được gì ngoài bản năng bảo vệ tuyệt vời và trái tim ấm của một ông bố.

Với hành động dũng cảm của mình, anh Nguyễn Ngọc Mạnh xứng đáng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen và tặng bằng khen, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi thư khen, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh tặng bằng khen về thành tích đột xuất.

Song Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lòng tốt của Mạnh